Philippines tiêu diệt 8 kẻ tình nghi phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Philippines vừa tiêu diệt 8 kẻ tình nghi phiến quân IS trong một cuộc giao tranh ở miền nam Philippines ngày 26/11.

AP dẫn lời các quan chức quân sự ngày 27/11 cho biết, lực lượng Thủy quân Lục chiến Phililppines đã tiêu diệt 8 kẻ tình nghi phiến quân IS, đồng thời thu giữ thiết bị chế tạo bom, súng trường tấn công và cờ của nhóm khủng bố IS, trong vụ đấu súng vào sáng ngày 26/11 tại thị trấn Palimbang, tỉnh Sultan Kuradat, Philippines.
Tướng Emmanuel Salamat xác nhận, 8 kẻ tình nghi bị tiêu diệt chủ yếu là người Philippines, một kẻ có thể mang quốc tịch Indonesia.
Philippines tieu diet 8 ke tinh nghi phien quan IS
Binh sĩ Philippines.
Tài liệu thu được cho thấy, những phiến quân bị giết thuộc Ansar Al-Kailafa – một tổ chức mới gồm khoảng 50 chiến binh cam kết trung thành với thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi hồi năm ngoái.
Lực lượng Philippines cũng phát hiện hai khẩu súng trường tấn công, một khẩu súng lục, thiết bị chế tạo bom, máy bộ đàm, nhiều tài liệu và 5 lá cờ IS.
“Chúng tôi định bắt sống nhưng bọn chúng đã nổ súng. Chúng tôi đã nhận được tin báo rằng chúng đang tiến hành đào tạo chế tạo bom và có thể mở rộng tổ chức”, Salamat cho biết qua điện thoại.
Tuy nhiên, giới chức Philippines hiện chưa thể xác nhận kẻ cầm đầu nhóm này là Mohamad Jaafar Maguid hay được biết đến với tên gọi “Chỉ huy Tokboy” nằm trong số những kẻ thiệt mạng hay không.
Một báo cáo của chính phủ Philippines cho biết, Maguid và đồng bọn liên quan đến ít nhất 6 vụ tấn công, bao gồm vụ sát hại một binh sĩ quân đội và một vụ đánh bom ven đường hồi tháng 4/2010 ở thị trấn Malapatan, Sarangani.
Thiên An (Theo AP)

Bình luận(0)