Philippines oanh kích dữ dội nhóm khủng bố chiếm thành phố Marawi

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng vũ trang Philippines đã tiến hành những đợt không kích “chính xác” nhằm vào các nhóm khủng bố ở thành phố Marawi ngày 25/5.

Inquirer đưa tin, Lực lượng vũ trang Philippines đã tiến hành những đợt không kích “chính xác” ở ba ngôi làng nhằm quét sạch hàng chục phần tử khủng bố còn lại trong thành phố Marawi.
“Quân đội Philippines đã thông báo trước cho người dân sơ tán trước khi dội bom xuống các nhóm khủng bố ở ba ngôi làng Gadungan, Basak Malutlut và Bangon”, Trung tá Jo-ar Herrera cho biết trong một cuộc họp báo ở thành phố Marawi hôm 25/5.
Philippines oanh kich du doi nhom khung bo chiem thanh pho Marawi
 Giao tranh ác liệt giữa quân đội Philippines và các nhóm khủng bố vẫn tiếp diễn tại thành phố Marawi. Ảnh: Inquirer.
Được biết, giao tranh ác liệt giữa quân đội Philippines và các nhóm khủng bố tại thành phố Marawi bắt đầu bùng phát vào chiều 23/5, sau khi lực lượng chính phủ Manila đột kích vào nơi ẩn náu của Isnilon Hapilon, một thủ lĩnh cấp cao của phiến quân Abu Sayyaf ở Basilan.
Sau đó, nhóm khủng bố Maute có liên hệ với phiến quân IS đã đánh chiếm nhiều khu vực trong thành phố Marawi trên đảo Mindanao và đốt cháy nhiều tòa nhà.
Trước tình hình trên, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ban bố thiết quân luật trong vòng 60 ngày ở đảo Mindanao.
Tính đến thời điểm hiện tại, 7 binh sĩ chính phủ thiệt mạng và 31 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ với nhóm khủng bố trong thành phố Marawi. Hàng nghìn dân thường đã phải rời khỏi thành phố này đi lánh nạn.
Thiên An (Theo Inquirer)

>> xem thêm

Bình luận(0)