Philippines giải cứu thuyền viên Việt Nam bị Abu Sayyaf bắt cóc

Google News

Đại sứ quán Việt Nam tại Manila đang chuẩn bị các biện pháp cần thiết sẵn sàng tiếp nhận thuyền viên Đỗ Trung Hiếu và đưa trở về với gia đình.

Ngày 21/8, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết nhận được thông tin thuyền viên Đỗ Trung Hiếu – người làm việc trên tàu Royal 16 bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf bắt cóc hồi tháng 11/2016 đã được phía Philippines giải cứu.
Philippines giai cuu thuyen vien Viet Nam bi Abu Sayyaf bat coc
 Tàu Royal 16 xuất phát từ Quảng Ninh đang trên đường vận chuyển xi măng đến Philippines thì bị cướp biển tấn công. Ảnh: Marine Trafic
“Chúng tôi nhận được thông tin thuyền viên Đỗ Trung Hiếu được phía Philippines giải cứu. Chúng tôi đã liên hệ ngay với các cơ quan chức năng của Philippines để xác minh thông tin và chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Manila chuẩn bị các biện pháp cần thiết sẵn sàng tiếp nhận thuyền viên Đỗ Trung Hiếu và đưa trở về với gia đình”, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết.
Trước đó, theo Cục Hàng hải Việt Nam, hôm 11/11/2016, tàu Royal 16 xuất phát từ Quảng Ninh đang trên đường vận chuyển xi măng đến Philippines thì bị cướp biển tấn công. Khi đó, trên tàu có 19 thuyền viên. Sau khi tấn công tàu, bọn cướp biển đã bắt 6 người làm con tin, trong đó có thuyền trưởng Phạm Minh Tuấn, 3 thuyền phó gồm Đỗ Trung Hiếu, Hoàng Võ, Trần Khương Dũng; và hai thủy thủ Hoàng Văn Hải, Hoàng Trung Thông./.
Theo PV/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)