Philippines bất ngờ ngừng tấn công tổng lực phiến quân BIFF

Google News

Ngày 30/3, Lực lượng vũ trang Philippines (AFP) bất ngờ thông báo ngừng tấn công tổng lực các phiến quân thuộc Mặt trận Tự do Hồi giáo Bangsamoro (BIFF).

Người phát ngôn AFP, Trung tá Harold Cabunoc xác nhận: "Bắt đầu từ hôm nay, chiến dịch tấn công tổng lực nhằm vào Mặt trận Tự do Hồi giáo Bangsamoro sẽ kết thúc."
Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi đã tiêu diệt được 139 tay súng, khiến 53 tên bị thương và bắt giữ 12 tên khác. Hiện chúng đã bị đập tan thành các nhóm nhỏ hòng tránh sự truy quét của các binh sỹ. Mặt trận Tự do Hồi giáo Bangsamoro đã bị các binh sỹ, cảnh sát và lính thủy đánh bộ dũng cảm của chúng tôi đánh bại trên chiến trường."
Philippines bat ngo ngung tan cong tong luc phien quan BIFF
 Các tay súng thuộc Mặt trận Hồi giáo Boro.
Khi nhấn mạnh tới giai đoạn tiếp theo trong chiến dịch của AFP, Trung tá Cabunoc nói: "Hiện AFP đang bước sang giai đoạn mới của chiến dịch, theo đó sẽ duy trì hòa bình và phát triển. Tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai lực lượng để bảo vệ các cộng đồng và ngăn chặn Mặt trận Tự do Hồi giáo Bangsamoro tìm cách quay trở lại các vùng đất trước đây của chúng ở Maguindanao".
Theo Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)