Phiến quân Syria thảm sát 123 thường dân

Google News

(Kiến Thức) - RUVR đưa tin, các nhóm phiến quân vũ trang Syria vừa thực hiện cuộc thảm sát trên địa bàn tỉnh Aleppo, giết chết 123 người.

 Cảnh tượng đổ nát và tan hoang sau cuộc đụng độ giữa quân đội chính phủ và phiến quân nổi dậy tại Bab Neirab, Aleppo.

RUVR dẫn báo cáo của hãng thông tấn SANA cho biết, những kẻ khủng bố chống lại Tổng thống Assad đã tấn công sát hại những người trung thành với Tổng thống Assad và dân thường.
Theo SANA, những người trung thành với Tổng thống Assad bị phanh xác và cắt rời các phần cơ thể và bị ném xuống những hố đất lớn được đào sẵn bên ngoài vùng ngoại ô của thị trấn chiến lược Khan al-Assad, tỉnh Aleppo.
Tội ác của những kẻ khủng bố bị lên án một ngày sau khi nhóm phiến quân tự xưng là Những người ủng hộ Hồi giáo Caliphate đăng một video lên trang YouTube chỉ ra hình ảnh 30 thi thể nam thanh niên bị cáo buộc là những người ủng hộ Tổng thống Assad bị sát hại, xếp chồng lên nhau.

Theo Cơ quan quan sát nhân quyền Syria, trong cuộc tấn công chiếm lại thị trấn chiến lược Khan al-Assal, phiến quân khủng bố đã hành quyết 51 binh sĩ và sĩ quan trung thành với Tổng thống Assad.

Trong một diễn biến khác, Telegraph hôm nay đưa tin, 19 trẻ em đã kết thảm trong một cuộc đụng độ đẫm máu tại thành phố Homs.

Cơ quan quan sát nhân quyền Syria xác nhận, cuộc đụng độ làm 29 dân thường thiệt mạng trong đó có 19 trẻ em. Theo thống kê mới nhất, số người chết vì cuộc xung đột ở Syria đã lên tới con số 100.000 người trong hơn 2 năm qua.
Bạch Dương (Theo RUVA, Telegraph)

Bình luận(0)