Phiến quân IS sắp thất thủ ở Tây Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS sắp thất thủ ở Tây Mosul giữa lúc quân đội Iraq giải phóng thêm hai quận trong khu vực này.

Al Masdar News đưa tin ngày 28/2, phiến quân IS sắp thất thủ ở Tây Mosul giữa lúc quân đội Iraq giành lại quyền kiểm soát thêm hai quận Tal Al-Ruman và Tayaran trong khu vực này hôm 27/2. Các lực lượng Iraq đã tiến vào vùng ngoại ô ở khu Dawasah và Al-Danadan mà nhóm IS chiếm đóng.
Có thể nói, đây là một thắng lợi quan trọng của lực lượng Cảnh sát Liên bang và Các đơn vị phản ứng nhanh Iraq.
Phien quan IS sap that thu o Tay Mosul
 Các lực lượng Iraq đã giải phóng gần 70% diện tích lãnh thổ thành phố Mosul. Ảnh: Al Masdar News.
Ngoài ra, lực lượng an ninh Iraq cũng giành lại quyền kiểm soát “cây cầu thứ 4” sau khi tấn công các quận Mamun và Al-Jawsaq ba ngày trước. Cây cầu này giúp các binh sĩ Iraq ở Đông Mosul có thể tham gia tham chiến ở Tây Mosul một cách dễ dàng hơn.
Sau đó, phiến quân IS mở cuộc phản công quy mô lớn nhằm vào khu Mamun trong nỗ lực cuối cùng hòng đảo ngược tình thế. Tuy nhiên, quân đội Iraq đã đập tan cuộc tấn công này và phá hủy các thiết bị nổ của nhóm khủng bố.
“Khoảng 100 tay súng IS đã bị cô lập ở Tal Afar, ít nhất 25 tay súng khủng bố bị tiêu diệt ở khu vực đồi Atshana phía tây Mosul và 18 kẻ bỏ mạng trong cuộc phản công nhằm vào Mamun”, nguồn tin cho hay.
Đồng thời, Không quân Iraq tiêu diệt hơn 40 tay súng IS trong đợt không kích nhằm vào một căn cứ của nhóm khủng bố này ở sa mạc Jazirat Salahuddin.
Hiện tại, các lực lượng vũ trang Iraq đã giành lại quyền kiểm soát gần 70% diện tích lãnh thổ thành phố Mosul.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)