Phiến quân IS nhận đánh bom Ả-rập Xê-út

Google News

Lần đầu tiên tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom tại Ả-rập Xê-út.

Bộ Y tế Ả-rập Xê-út cho biết vụ đánh bom tại đền thờ Ali Ibn Abi Taleb ở thị trấn Al Qadeeh (tỉnh Al Qatif) hôm 22/5 đã làm 21 người chết và 81 người bị thương.
Phien quan IS nhan danh bom A-rap Xe-ut
Những người bị thương trong vụ đánh bom tự sát tại đền thờ Ali Ibn Abi Taleb ngày 22/5.
Hãng tin SPA đưa tin vụ đánh bom xảy ra vào lúc các tín đồ Hồi giáo dòng Shi'ite đang cầu nguyện trong đền thờ. Các tấm thảm trải sàn đầy máu. Trần nhà bị sập một phần.
Nhà nước Hồi giáo (IS) đã phát thông cáo trên mạng khẳng định các phiến quân IS ở tỉnh Najd (địa danh Nhà nước Hồi giáo gọi Ả-rập Xê-út) đã tiến hành vụ đánh bom. Thông cáo nêu rõ một phần tử đánh bom tự sát đã kích nổ đai chất nổ đeo trong người. Thông cáo hăm dọa các tín đồ Shi'ite sẽ bị săn đuổi khỏi Bán đảo Ả-rập.
Nhà Trắng đã lên án vụ đánh bom ở Ả-rập Xê-út. Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ khẳng định Nhà nước Hồi giáo sẽ thất bại. Iran (đối thủ của Ả-rập Xê-út trong khu vực) đã lên án vụ tấn công và nhận định: “Cuộc đấu tranh chống các tổ chức khủng bố và cực đoan… là ưu tiên của mọi quốc gia”. Giáo sĩ tối cao dòng Sunni ở Ả-rập Xê-út đã lên án vụ tấn công nhằm gây chia rẽ và rối loạn.
Theo Báo Pháp luật

Bình luận(0)