Phiến quân IS lần đầu tấn công Thủ đô Syria

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tràn vào khu trại tị nạn Yarmouk  nơi có hơn 18.000 người Palestine đang sống, ở Thủ đô Damascus, Syria.

Những nhà hoạt động xã hội và quan chức Palestine cho biết, đụng độ giữa phiến quân IS với một nhóm người đã nổ ra trong trại tị nạn trên. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cùng quan chức thuộc Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) xác nhận, cho tới giờ, nhóm Hồi giáo cực đoan đã chiếm quyền kiểm soát một khu vực có diện tích rộng lớn ở trại tị nạn này.
Phien quan IS lan dau tan cong Thu do Syria
 Quang cảnh ở trại tị nạn Yarmouk của người Palestine ngày 21/4/2014. (Ảnh minh họa)
Như đã biết, phiến quân IS chiếm đóng dải đất rộng lớn ở đông Syria và dọc khắp miền bắc và tây Iraq. Tuy nhiên, đây là cuộc tấn công đầu tiên của nhóm này vào khu vực gần trung tâm Thủ đô Damascus của Syria.
Các cư dân ở khu trại tị nạn Yarmouk kể với kênh BBC tiếng Ả Rập rằng, những thành viên Aknaf Beit al-Maqdis (một nhóm chiến binh Palestine) dẫn đầu cuộc đụng độ với phiến quân IS. Đến nay, vẫn chưa có bất cứ tuyên bố chính thức nào từ nhóm phiến quân cực đoan IS về cuộc tấn công này.
Thanh Nga (theo BBC)

>> xem thêm

Bình luận(0)