Phiến quân IS lại khoe vũ khí Mỹ ở Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn video mới tung lên mạng cho thấy các chiến binh nhóm phiến quân IS tập luyện cùng với các khẩu súng trường M16 do Mỹ sản xuất.

Các vũ khí Mỹ vẫn được chuyển tới Iraq để giúp quốc gia Trung Đông này chống lại nhóm phiến quân IS bất chấp lo ngại rằng, những khí tài quân sự đó có thể rơi vào tay những chiến binh tổ chức khủng bố này.
Phien quan IS lai khoe vu khi My o Iraq
Chiến binh IS dùng súng trường M16 do Mỹ sản xuất trong lúc tập luyện.
Hồi tháng 6/2015, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi thông báo rằng, họ đã mất một kho vũ khí lớn, trong đó có nhiều xe quân sự do Mỹ sản xuất. Về sau, Baghdad nhận thấy, 2.300 xe Humvee đã rơi vào tay nhóm IS.
“Chúng tôi không thể thay thế những xe quân sự Humvee bị mất trong các cuộc đối đầu. Chưa kể, chúng tôi vẫn mất chúng tiếp do cuộc chiến vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc”, Thủ tướng al-Abadi nói.
Một thời gian sau khi biết tin này, chính quyền Tổng thống Obama cam kết rằng, họ sẽ tiếp tục chuyển vũ khí cho cả quân đội Iraq và các nhóm chiến binh thiểu số. Tuy nhiên, số khí tài này cũng có chung số phận tương tự lô xe quân sự Humvee trên.
Đây không phải là các chiến binh thánh chiến IS lấy được những vũ khí do Mỹ sản xuất. Nhóm này hồi năm ngoái đã công bố một video tuyên bố rằng, họ đã nắm giữ một gói thả dù gồm vật tư y tế, đạn dược và vũ khí được chuyển giao cho lực lượng chiến binh người Kurd.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)