Phiến quân IS đào bới nhà hát 1.800 tuổi ở Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Văn hóa Syria cáo buộc phiến quân IS đã đào bới  nhà hát 1.800 tuổi tại thành phố cổ Palmyra.

RIA Novosti dẫn lời Thứ trưởng Bộ Văn hóa Syria Ali Qayyim ngày 6/10 cho biết, phiến quân IS đã "khai quật" nhà hát cổ 1.800 tuổi tại thành phố Palmyra.
“Thông tin này là chính xác. Nhiều người dân sống tại thành phố Palmyra đã thông báo với chúng tôi việc tổ chức khủng bố IS đào bới nhà hát cổ La Mã”, Thứ trưởng Qayyim nói.
“Đó là hành động vô nhân đạo”, ông Qayyim nhấn mạnh.
Phien quan IS dao boi nha hat 1.800 tuoi o Palmyra
Ảnh chụp nhà hát cổ 1.800 tuổi tại thành phố Palmyra ngày 14/3/2014.
Được biết, Palmyra – thành phố có nhiều di tích cổ đại được UNESCO công nhận là di sản thế giới – đã rơi vào tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS từ tháng 5/2015.
Sau đó, các chiến binh IS đã sử dụng nhà hát này làm nơi hành quyết công khai những người chống đối bọn chúng rồi đăng tải các đoạn video quay lại cảnh hành quyết man rợ lên mạng xã hội.
Hồi tháng 8, các phần tử khủng bố đã cho nổ tung hai ngôi đền cổ Bel và Baal Shamin hàng nghìn năm tuổi ở Palmyra. Mới đây, chúng lại đánh sập Khải Hoàn Môn nổi tiếng của thành phố cổ này. Được biết, di tích Khải Hoàn Môn có từ thời La Mã và từng được UNESCO công nhân là di sản thế giới.
Trong một diễn biến liên quan, một nguồn tin quân sự ngày 6/10 cho biết, cuộc không kích IS của Nga tại Syria đã phá hủy một trung tâm chỉ huy của IS ở vùng ngoại ô Palmyra, tiêu diệt 40 chiến binh khủng bố.
Trước đó, truyền thông phương Tây dẫn thông tin từ truyền hình Syria cho biết, các chiến đấu cơ của Moscow đã tấn công các mục tiêu IS trong thành phố Palmyra, song Không quân Nga bác bỏ điều này.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)