Phiến quân IS bắt dân thường làm “lá chắn sống” ở Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đã bắt giữ khoảng 550 gia đình ở Mosul làm “lá chắn sống” cho bọn chúng giữa lúc quân đội Iraq mở chiến dịch giải phóng thành phố này.

>>> Xem video Quân đội Iraq mở chiến dịch quân sự giải phóng Mosul khỏi tay phiến quân IS (Nguồn video Daily Mail/Reuters):
RT dẫn lời Ravina Shamdasai, người phát ngôn Cơ quan nhân quyền Liên Hợp Quốc, ngày 21/10 cho biết phiến quân IS đã bắt giữ khoảng 550 gia đình ở những ngôi làng xung quanh Mosul và sử dụng họ làm “lá chắn sống” gần những căn cứ của nhóm khủng bố này trong thành phố.
Trích dẫn nguồn tin đã được kiểm chứng, bà Ravina cho hay Liên Hợp Quốc cũng đang điều tra báo cáo rằng các chiến binh IS thảm sát 40 dân thường trong một ngôi làng ở Mosul.
Phien quan IS bat dan thuong lam “la chan song” o Mosul
Những dân thường Iraq ngồi nghỉ tại Hasaka sau khi trốn thoát khỏi thành phố Mosul hôm 20/10. Ảnh: Reuters. 
Trước đó, Tổ chức Di trú Quốc tế (IOM) đã cảnh báo về khả năng tổ chức khủng bố IS sẽ sử dụng người dân làm lá chắn sống trong bối cảnh chiến dịch giải phóng Mosul diễn ra ác liệt.
“Hàng chục nghìn người dân có thể bị mắc kẹt ở Mosul và thậm chí bị bắt làm lá chắn sống”, Thomas Weiss đến từ tổ chức IOM cho hay.
Chiến dịch giải phóng Mosul khỏi IS chính thức bắt đầu vào hôm 17/10. Quân đội Iraq và liên quân Mỹ nhận định chiến dịch quân sự này có thể kéo dài tới vài tuần.
Được biết, phiến quân IS đã chiếm quyền kiểm soát Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq, vào tháng 6/2014. Khoảng 4.000 đến 8.000 chiến binh khủng bố được cho là đang cố thủ trong thành phố này.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)