Phiến quân IS bắt cóc, thảm sát hàng trăm dân thường ở Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đã hành quyết hơn 284 dân thường và bắt hàng trăm người khác làm “lá chắn sống” ở Mosul giữa lúc quân đội Iraq tiến sát thành phố này.

>>> Xem thêm video Quân đội Iraq mở chiến dịch giải phóng Mosul khỏi tay phiến quân IS (Nguồn video Daily Mail/Reuters):
CNN dẫn một nguồn tin an ninh Iraq cho biết chỉ trong hai ngày 20 và 21/10, phiến quân IS đã thảm sát hơn 284 người đàn ông và bé trai ở khu vực ngoại ô và bên trong thành phố Mosul. Tất cả các nạn nhân đều bị tổ chức khủng bố IS bắn chết.
Sau đó, những chiến binh IS sử dụng xe ủi đất chôn các thi thể xuống một ngôi mộ tập thể ở Mosul, nơi được coi là thủ phủ của nhóm khủng bố suốt hai năm qua.
Phiến quân IS giết hại hàng trăm dân thường ở Mosul chỉ trong hai ngày. Ảnh: Alalam. 
Trước đó, phiến quân IS đã bắt giữ khoảng 550 gia đình ở những ngôi làng xung quanh Mosul và sử dụng họ làm “lá chắn sống” gần những căn cứ của nhóm khủng bố này trong thành phố. Trong số đó, 200 gia đình bị bắt giữ đến từ ngôi làng Samalia và 350 gia đình đến từ làng Najafia.
Ngoài ra, Liên Hợp Quốc cũng đang điều tra báo cáo rằng các chiến binh IS thảm sát 40 dân thường trong một ngôi làng ở Mosul.
Những vụ thảm sát và bắt giữ hàng trăm dân thường làm “lá chắn sống” ở Mosul xảy ra giữa lúc các lực lượng Iraq mở chiến dịch giải phóng hoàn toàn thành phố này khỏi tay tổ chức khủng bố IS.
Được biết, chiến dịch giải phóng Mosul khỏi IS chính thức bắt đầu vào hôm 17/10. Quân đội Iraq và liên quân Mỹ nhận định chiến dịch quân sự này có thể kéo dài tới vài tuần.
Thiên An (Theo Alalam)

>> xem thêm

Bình luận(0)