Phiến quân Abu Sayyaf chặt đầu con tin người Đức?

Google News

(Kiến Thức) - Có tin nói, phiến quân Abu Sayyaf đã đặt đầu một con tin người Đức ở Philippines vào chiều ngày 26/2, sau khi không nhận được tiền chuộc.

Straits Times đưa tin ngày 27/2, phiến quân Abu Sayyaf được cho là đã chặt đầu con tin người Đức Jurgen Kantner, 70 tuổi, sau khi cuộc thương lượng trao trả con tin này với khoản tiền chuộc 30 triệu peso (tương đương 854 nghìn USD) thất bại.
“Tôi vừa nhận được thông tin về vụ hành quyết một nạn nhân người Đức ở tỉnh Sulu vào chiều ngày 26/2”, ông Jesus Dureza, Cố vấn hòa bình của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, cho biết tối ngày 26/2.
Phien quan Abu Sayyaf chat dau con tin nguoi Duc?
Con tin Jurgen Kantner bị các tay súng vây quanh. Ảnh: Facebook/ST.
“Ông Kantner bị hành quyết vào khoảng 3h30 chiều ngày 26/2 ở Buanza, Indanan, tỉnh Sulu, cách thủ đô Manila khoảng 1.500 km về phía nam”, trích một thông báo của cảnh sát.
Nguồn tin cho biết thêm, con tin người Đức bị các tay súng chặt đầu theo lệnh của Muammar Askali, người được cho là một trong những thủ lĩnh của phiến quân Abu Sayyaf.
Tuy nhiên, các quan chức an ninh Philippines chưa xác minh được đầy đủ thông tin về vụ hành quyết dã man trên.
Thiếu tướng Carlito Galvez và Đại tá Edgard Arevalo cho hay họ cũng nhận được thông tin chưa xác minh về vụ ông Kantner bị sát hại.
“Các lực lượng an ninh Philippines vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm và cứu hộ cho tới khi có thể xác minh chính xác chuyện gì đã xảy ra với ông Kantner”, Đại tá Arevalo phát biểu.
Được biết, ông Kantner bị các tay súng Abu Sayyaf bắt cóc trong lúc ông cùng vợ, bà Sabine Merz, đi qua một khu vực nguy hiểm ở Philippines. Bà Merz đã bị bắn chết sau đó.
Thiên An (Theo Straits Times)

>> xem thêm

Bình luận(0)