Phe đối lập Nga tuần hành tưởng niệm lãnh đạo Nemtsov

Google News

(Kiến Thức) - Thành viên phe đối lập Nga có ý định tổ chức một buổi tuần hành tưởng niệm lãnh đạo Boris Nemtsov ở trung tâm Moscow vào Chủ Nhật 1/3.

Chính quyền Moscow đồng ý tổ chức buổi tuần hành tưởng niệm ông Boris Nemtsov, và giới hạn số người tham dự là 50.000 người. Theo người đứng đầu Cục an ninh vùng Moscow, Alexei Mayorov, buổi tuần hành sẽ bắt đầu lúc 15h (giờ địa phương) ngày 1/3, bắt đầu từ đường Kitaigorodsky Proyezd, dọc theo bờ sông Moskvoretskaya và cầu Bolshoy Moskvoretsky, rồi kết thúc ở cầu Maly Moskvoretsky.
Các quan chức cảnh báo rằng “để ngăn chặn những hành động khiêu khích khác, cảnh sát sẽ kiểm tra kỹ lưỡng những người tham gia cuộc tuần hành” và mong mọi người thông cảm cho những hành động tăng cường an ninh này. Ông Mayorov cho biết thêm, sẽ không có buổi lễ đặt hoa chính thức nào trong buổi tuần hành nhưng những người tham gia có thể mang hoa và đặt ở “một vị trí cụ thể”. Cảnh sát Moscow cũng hứa sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết để bảo đảm an ninh.
Doi lap Nga tuan hanh tuong niem lanh dao Nemtsov
Người dân đặt hoa tại nơi xảy ra vụ ám sát ông Boris Nemtsov.  
Các thành viên đối lập đã huỷ bỏ một buổi lễ được lên kế hoạch từ trước, trong đó ông Nemtsov là một trong những nhà tổ chức ở đông nam Moscow vào hôm diễn ra tuần hành.
Uỷ ban Điều tra Nga đã để ngỏ khả năng đây là một vụ “giết người”, có liên quan tới “buôn vũ khí trái phép” và không loại trừ khả năng đây là vụ giết người hợp đồng.
Chính quyền Nga thề sẽ đưa những kẻ phạm tội ra trước công lý.
Trong một diễn biến khác, Tổng Thư Ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon cho biết ông bị "sốc" khi nghe thông tin về vụ việc. Ông cũng lên án mạnh mẽ những kẻ đứng đằng sau vụ ám sát này và mong muốn chúng sớm bị đưa ra xét xử.
Hiền Thảo (theo TASS)

Bình luận(0)