Phát hiện xác phi công hồi Thế chiến 2 dưới gốc cây

Google News

Hy vọng mong manh tưởng như tắt hẳn thì bất ngờ phép màu xuất hiện trong công cuộc tìm kiếm thi hài phi công lái máy bay chiến đấu của quân đội Mỹ.

William Gray là phi công lái máy bay chiến đấu cách đây hơn 70 năm trong Thế chiến 2. Ông bất ngờ tử nạn khi tham chiến khiến hy vọng tìm được xác hầu như bằng không. 7 thập kỷ qua, gia đình của Gray cứ cạn dần hy vọng tìm được xác của ông thì bất ngờ chính quyền thông báo điều kì diệu.
Sau hơn 70 năm, điều tra viên cho biết xác của Gray được phát hiện dưới một cái cây lớn tại thành phố biên giới Lindau, Đức, theo Fox News. Ngày 12.7, một phần xương của ông được đưa về quê nhà ở thành phố Washington. Ông được chôn cất cạnh Jim Louvier, một người bạn chiến đấu cùng đơn vị. Trước khi Gray tử nạn, hai người đã hứa với nhau rằng sẽ giúp đỡ gia đình của người còn lại nếu không may một trong hai người hy sinh.
Phat hien xac phi cong hoi The chien 2 duoi goc cay
Gray bên chiếc máy bay chiến đấu. 
“Tôi nghĩ rằng hai người đã cùng nhau nâng cốc dưới suối vàng khi gặp lại nhau”, Doug Louvier, người thân của Gray, nói.
Ông Gray hy sinh ngày 16.4.1945 khi thực hiện nhiệm vụ đánh bom vào phát xít Đức. Máy bay của ông mắc phải cây và rơi xuống dưới. Gray thiệt mạng tại chỗ và thời gian đã chôn vùi toàn bộ thi hài của ông bên dưới một gốc cây.
Phat hien xac phi cong hoi The chien 2 duoi goc cay-Hinh-2
Địa điểm phát hiện thi hài của Gray. 
Trước khi anh dũng hy sinh, Gray đã thực hiện 68 nhiệm vụ đánh bom cho không quân Mỹ. Các điều tra viên cho biết họ tìm thấy xương của Gray năm trước, tuy nhiên chưa thể xác định danh tính do công nghệ chưa cho phép. Bước tiến của công nghệ DNA giúp các nhà khoa học xác nhận đây chính là trung sĩ Gray.
Theo Quang Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)