Phát hiện phòng thí nghiệm sản xuất kim cương lớn nhất thế giới

Google News

Phòng thí nghiệm này được cho rằng sẽ sản xuất ra số lượng kim cương "khủng" nhất từ trước tới nay.

Gần đây, Diamond Foundry đã mở một phòng thí nghiệm kim cương mới được đặt tại Nam San Francisco. Nơi đây sẽ sản xuất ra 100.000 carats mỗi năm.
Bằng cách sử dụng công nghệ nhân tạo để tạo thành những viên kim cương, chất lượng các viên đá quý trong phòng thí nghiệm đã được cải thiện đến mức mà bằng mắt thường không thể phân biệt được với các viên kim cương được khai thác trong tự nhiên.
Phat hien phong thi nghiem san xuat kim cuong lon nhat the gioi
Phòng thí nghiệm sản xuất kim cương tại San Francisco. (Ảnh: Cnbc). 
Martin Roscheisen, người đồng sáng lập của Diamond Foundry cho biết, thời gian gần đây, các nhà kinh doanh kim cương truyền thống đã quan tâm tới kim cương được sản xuất trong phòng thí nghiệm nhiều hơn. Chỉ trong một quý mà doanh thu của công ty đã tăng tới hai lần.
Đặt niềm tin vào sự phát triển của ngành công nghệ sản xuất đồ trang sức, ông Roscheisen nói: "Chúng ta thực sự đang sống trong những ngày tháng bùng nổ của công nghiệp. Đặc biệt là đối với sản xuất đồ trang sức. Nhất định trong tương lai, con người hoàn toàn có thể tái tạo thiên nhiên qua những gì chúng ta học hỏi được từ chính thiên nhiên”.
Tuy rằng vẫn còn đang trong những ngày khởi đầu nhưng những viên kim cương được “nuôi dưỡng” trong phòng thí nghiệm tại Nam San Francisco đều được đặt hy vọng, nhắm đến ngành công nghiệp kim cương hàng đầu thế giới trị giá 80 tỷ USD Mỹ.
Trong một báo cáo liên quan đến vấn đề này, chuyên gia Morgan Stanley (Mỹ) đã dự báo rằng ngành công nghiệp kim cương trong phòng thí nghiệm có thể đạt doanh thu ấn tượng, khoảng 1 tỷ USD vào năm 2020.
Diamond Foundry đã huy động được ít nhất 100 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư lớn. Trong đó bao gồm diễn viên Leonardo Dicaprio, các nhà đồng sáng lập của Sun Microsystems và Zynga.
Theo Vy Yến/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)