Phát hiện ngôi mộ tập thể lớn nhất Iraq gần Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Ngôi mộ tập thể lớn nhất Iraq gần thành phố Mosul được cho là chôn xác hàng nghìn nhân viên an ninh Iraq bị phiến quân IS giết hại.

Theo Daily Telegraph, hố chôn Khasfa nằm gần tuyến đường cao tốc Baghdad-Mosul, cách thành phố Mosul 8 km và cách thủ đô Baghdad khoảng 100 km về phía bắc. Đây được coi là ngôi mộ tập thể lớn nhất Iraq.
Theo lời các nhân chứng, phiến quân IS đã đưa nạn nhân tới hố sâu này và bắn chết họ.
Phat hien ngoi mo tap the lon nhat Iraq gan Mosul
 Một binh sĩ Iraq quỳ trước ngôi mộ tập thể chôn đồng đội ở Tikrit ngày 6/4/2015. Ảnh: Reuters.
“Các tay súng IS đưa nạn nhân tới Khasfa bằng xe buýt và xe tải. Họ bị trói tay và bịt mắt. Bọn chúng đưa các nạn nhân xuống hố rồi bắn vào đầu họ”, Mahmoud, một cư dân 40 tuổi đến từ ngôi làng Sananik, cho biết.
Nguồn tin cho hay, hầu hết các nạn nhân xấu số là những cảnh sát Iraq. Ước tính, khoảng 4.000 người bị chôn vùi trong hố sâu 400 mét này.
Trước đó, hồi tháng 11/2016, tổ chức khủng bố IS đã hành quyết ít nhất 300 cảnh sát và chôn xác trong một ngôi mộ tập thể cách thành phố Mosul khoảng 30 km.
Vào tháng 6/2014, khoảng 1.700 học viên Không quân Iraq cũng bị nhóm khủng bố IS sát hại gần thành phố Tikrit.
Được biết, phiến quân IS chiếm quyền kiểm soát thành phố Mosul từ năm 2014. Đến tháng 10/2016, quân đội Iraq đã khởi động chiến dịch quân sự nhằm tái chiếm thành phố chiến lược này.
Thiên An (Theo Press TV)

>> xem thêm

Bình luận(0)