Phát hiện chấn động trong vụ hoa hậu “nhí” bị giết

Google News

Trong vụ thảm án hoa hậu nhí của Mỹ bị sát hại dã man, mới đây, các điều tra viên đã đưa ra một ý kiến gây sốc. 

Một ngày cuối đông cách đây 20 năm, người ta phát hiện ra hoa hậu nhí của Mỹ bị sát hại dã man. Trên hộp sọ phát hiện có chấn thương.
Phat hien chan dong trong vu hoa hau “nhi” bi giet
Hoa hậu nhí của nước Mỹ JonBenet Ramsey. 
Cái chết của nữ hoàng sắc đẹp nhí khi đó khiến cả nước Mỹ chấn động.
Bi kịch xảy ra với hoa hậu nhí này vào đúng đêm 21/12/1996, khi mẹ của cô bé là bà Patsy Ramsey gọi điện thoại khẩn cấp, trình báo rằng con gái mình đã bị bắt cóc.
Vài giờ sau đó, đội tìm kiếm phát hiện ra xác của cô bé JonBenet.
Phat hien chan dong trong vu hoa hau “nhi” bi giet-Hinh-2
Gia đình nhà Ramsey. 
20 năm sau, đây vẫn là một trong những vụ án không có lời giải đáp thỏa đáng, và thủ phạm gây án vẫn là một bí ẩn.
Sự việc được xới lên lần nữa và gây ồn ào khi một bộ phim tài liệu chiếu trên đài CBS đưa ra ý kiến rằng, thủ phạm gây nên cái chết của JonBenet chính là cậu anh trai 9 tuổi Burke.
Theo ý kiến của các nhà điều tra trong phim, Burke đã ngộ sát em gái mình, chỉ vì mấy miếng trái cây. Và chính cha mẹ của 2 đứa trẻ đã che giấu sự thật về vụ án mạng.
Trước khi vụ việc xảy ra, John và Patsy thừa nhận có lần, Burke từng lấy gậy đánh gôn giáng vào đầu em gái, gây nên một vết sẹo trên mặt bé JonBenet.
Nhóm điều tra, bao gồm cả cựu nhân viên FBI Jim Clemente, đưa đến kết luận trên khi nghiên cứu thêm 6 giây trong cú điện thoại mà Patsy gọi đến 911 vào đêm JonBenet mất tích.
Đêm 26/12/1996, sau khi gọi tới số điện thoại khẩn cấp 911, Patsy nghĩ mình đã cúp máy, nhưng trên thực tế thì chưa.
Cũng trong quãng thời gian 6 giây đó, các điều tra viên dùng công nghệ hiện đại để phân tích giọng nói của ba người là John, Patsy và Burke.
Trong 6 giây này, người ta nghe thấy bà mẹ là Patsy hốt hoảng hỏi ‘Con đã làm gì vậy? Chúa ơi, cứu con’. Còn Burke, anh trai của nạn nhân, nói: ‘Bố mẹ tìm thấy gì?’.
Giọng của John - người cha trong đoạn băng nói: ‘Bố mẹ không nói chuyện với con”.
Tuy nhiên, khi khai với cảnh sát, John và Patsy đều một mực nói rằng khi sự việc xảy ra, Burke ‘đang ngủ’.
Bộ phim tài liệu còn chỉ ra một tình tiết quan trọng nữa, đó là bức thư tống tiền. Bức thư này có nhiều điểm mà chuyên gia ngôn ngữ pháp lý James Fitzgeralld thấy khả nghi.
Phat hien chan dong trong vu hoa hau “nhi” bi giet-Hinh-3
Lá thư tống tiền đầy nghi vấn trong vụ án. 
Thứ nhất là lá thư được tìm thấy ở ngay cầu thang trong gia đình nạn nhân. Trong thư, ‘kẻ tống tiền’ đòi một khoản chuộc là 118.000USD.
Số tiền này trùng khớp lạ kỳ với một khoản tiền thưởng mà cha của JonBenet nhận được hồi đầu năm. Tại sao kẻ tống tiền không đòi một khoản lớn hơn mà phải đúng là số tiền này?
James Fitzgeralld nói rằng câu chữ trong lá thư đã bị viết xiên xẹo một cách cố ý.
Theo ông, chỉ cần sau vài câu đầu ông đã biết lá thư này chỉ là giả mạo, bởi dài hơn mức bình thường so với một lá thư tống tiền thật sự. Bên cạnh đó, tờ giấy viết lá thư này được xác định là xé từ sổ ghi chép trong bếp của Patsy.
Phat hien chan dong trong vu hoa hau “nhi” bi giet-Hinh-4
Nguyên nhân của vụ án mạng chỉ là vì hai anh em tranh nhau vài miếng dứa? 
Trong phim của CBS, điều tra viên Clemente nói ‘gia đình Ramsey đã không muốn lực lượng hành pháp tham gia, và đó là lý do vì sao cho tới nay vụ án vẫn chưa được giải quyết’.
Toàn bộ thành viên còn lại trong gia đình nạn nhân đều phủ nhận mọi sự liên quan tới cái chết của JonBenet. Mọi chứng cứ về DNA tìm thấy trên người JonBenet (được cảnh sát kiểm nghiệm vào năm 2008) đều không khớp với bất kỳ ai trong gia đình Ramsey.
Phản ứng trước các tình tiết mới gây tranh cãi này, luật sư Lucian Lincoln Wood Jr nói bộ phim tài liệu chứa đầy ‘sự dối trá, xuyên tạc, bóp méo và thiếu sót’.
Ông nói thêm, ông sẽ thay mặt cho Burke Ramsay đệ đơn kiện CBS vì những cáo buộc này.
Mời quý độc giả xem video vụ thảm sát ở Bình Phước (nguồn Lao Động):
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)