Phát hiện 50 rắn độc trong vali ở ga tàu Trung Quốc

Google News

Một người đàn ông Trung Quốc vừa bị bắt sau khi nhân viên an ninh ở ga tàu phát hiện 50 con rắn lục trong vali của ông ngày 1.10.

Một người đàn ông Trung Quốc vừa bị bắt sau khi nhân viên an ninh ở ga tàu phát hiện 50 con rắn lục trong vali của ông ngày 1.10.
Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, người đàn ông khai báo đã mua rắn độc ở tỉnh Chiết Giang và mang chúng đến thành phố Quảng Châu để làm rượu rắn.
Rượu rắn được sử dụng như thuốc bổ trong y học cổ truyền Trung Quốc từ nhiều thiên niên kỷ qua, và hiện vẫn phổ biến tại một số vùng.
Nam hành khách ở độ tuổi 50 nói rằng ông đã mua 4kg rắn độc ở Chiết Giang vì bạn bè nói với ông rằng rắn ở đây rẻ hơn.
Phat hien 50 ran doc trong vali o ga tau Trung Quoc
Người đàn ông khai báo đã mua rắn độc ở tỉnh Chiết Giang và mang chúng đến thành phố Quảng Châu để làm rượu rắn. 
Tại ga tàu, các nhân viên an ninh nghi ngờ sau khi nhìn thấy một đống sinh vật bò trườn bên trong vali khi ông đi qua máy quét.
Họ yêu cầu hành khách mở vali và thấy rắn được đặt trong túi, bên ngoài có khăn gói kín.
50 con rắn đã bị tịch thu và chuyển cho kiểm lâm địa phương. Kiểm lâm xác nhận chúng là động vật hoang dã, không phải vật nuôi.
Người đàn ông cũng bị thẩm vấn nhưng không rõ sẽ phải đối mặt với cáo buộc gì. Buôn bán rắn hoang dã là bất hợp pháp ở Trung Quốc.
Rượu rắn được tin là bắt nguồn từ triều đại Tây Chu của Trung Quốc (1046-771 Trước Công Nguyên). Tuy nhiên, việc tự chế rượu rắn có thể nguy hiểm.
Năm 2013, một phụ nữ ở tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc đã bị rắn độc ngâm rượu 3 tháng cắn. Cô được đưa đến bệnh viện và rất may không bị ảnh hưởng lâu dài.
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)