Pháp: Ukraine chưa yên ổn thì Nga đừng mong nhận Mistral

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Tài chính Pháp cho biết, nếu tình hình Ukraine chưa trở nên bình thường thì Nga sẽ chưa nhận được Mistral.

Ngày 30/10, Bộ trưởng Tài chính Pháp Michel Sapin cho biết, các điều kiện vẫn chưa được đáp ứng để chuyển giao tàu Mistral cho Nga. Thông tin này trái ngược với báo cáo trước đó về việc 2 con tàu Mistral sẽ được chuyển giao cho Nga từ 14/11.
Tàu Mistral Pháp đóng cho Nga.
"Các điều kiện hiện tại chưa được đáp ứng để chuyển giao các tàu Mistral. Điều kiện là tình hình ở Ukraine phải trở nên bình thường hơn", Bộ trưởng Tài chính Pháp Michel Sapin trả lời đài radio RTL cho hay.
Trước đó, hãng tin RIA Novosti của Nga dẫn lời Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết, Nga nhận được lời mời nhận chuyển giao chiếc đầu tiên trong số 2 chiếc tàu đổ bộ lớp Mistral từ Pháp vào ngày 14/11.
Ngô Trang

Bình luận(2)

Minh Hiền

Truong Khac Vy

Mua bán phải sòng phẳng thì bộ mặt của Pháp mới đáng tin, còn nếu cứ nhìn thái độ của Mỹ để ra điều kiện với khách hàng thì chính Pháp mới bị khinh thường, không đáng tin cậy. Liệu nước pháp còn tư cách gì để ngẩng cao đầu với bạn bè quốc tế một khi bị phụ thuộc vào Mỹ hay chính trị gì đó!!!

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Anh bán hàng cho tôi, tôi đã thanh toán tiền thì anh phải giao hàng. Không thể trì hoãn, nếu vậy tốt nhất phạt và dừng giao dịch. Thế thôi.