Pháo kích miền đông Ukraine: 10 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Các quả bom đạn do phía ly khai bắn ra đã trúng vào xe bọc thép chở quân di chuyển gần sân bay Donetsk, khiến nhiều người thiệt mạng.

Phát ngôn viên Quân đội Ukraine, ông Andriy Lysenko đưa ra thông tin này trong một tuyên bố vào ngày 29/9. “7 binh sĩ của chúng ta đã thiệt mạng vào tối muộn ngày 28/9 ở vị trí cách không xa sân bay Donetsk”, ông Lysenko cho hay.
Được biết, vào ngày 28/9, các cuộc đụng độ đã nổ ra giữa hai bên khi các binh sĩ Ukraine bị bao vây bên trong sân bay này. Vụ việc này là cuộc tấn công đẫm máu nhất chống lại lực lượng quân chính phủ kể từ khi lệnh ngừng bắn giữa ly khai thân Nga và Kiev đạt được vào ngày 5/9.
 Các binh sĩ di chuyển trên xe bọc thép trong cuộc tuần tra ở tỉnh Donetsk. (Ảnh minh họa).
Ngoài ra, theo một thông tin khác, trong đêm ngày 28/9 và rạng sáng ngày 29/9, ít nhất 3 dân thường cũng thiệt mạng sau cuộc giao tranh nổ ra giữa quân đội chính phủ và phe ly khai ở phía đông Donetsk.
Các tỉnh miền đông, nơi người dân sử dụng tiếng Nga chiếm đại đa số, đã chứng kiến các cuộc đụng độ đẫm máu giữa hai phe trên kể từ sau thời điểm Kiev phát động chiến dịch chống khủng bố ở miền đông nam hồi giữa tháng 4/2014.
Bạo lực tiếp tục gia tăng sau khi phe ly khai ở hai tỉnh Donetsk và Lugansk tổ chức trưng cầu dân ý, trong đó các cư dân địa phương đã bỏ phiếu ủng hộ về sự độc lập của họ đối với Kiev.
Thanh Nga (theo Press TV)

Bình luận(0)