Phạm nhân người Anh được miễn hầu tòa vì quá nguy hiểm

Google News

Tòa án ở Scotland, Anh hôm 16/4 quyết định dừng xét xử thanh niên 25 tuổi vì tên này được cho là “quá nguy hiểm”. 

Andrew Burns, 25 tuổi lẽ ra phải hầu tòa. Tuy nhiên, bản báo cáo đề nghị tòa dừng xét xử bởi tên này có “khả năng gây nguy hiểm nghiêm trọng”.
Sau khi đánh giá rủi ro, Văn phòng tòa án Hoàng gia Anh cho rằng Burns có “khuynh hướng bạo lực đáng lo ngại” và gây ảnh hưởng tiêu cực tới cộng đồng. Quyết định này dấy lên nhiều ý kiến phản đối dữ dội từ phía nhà tù, nơi Burns gây thương tích cho những phạm nhân khác.
Pham nhan nguoi Anh duoc mien hau toa vi qua nguy hiem
Chân dung phạm nhân nguy hiểm Andrew Burns, 25 tuổi. Ảnh: Daily Mail. 
Andy Hogg, trợ lý Tổng thư ký Hiệp hội các nhà tù Scotland, chia sẻ với Mirror: “Dường như, họ đang chứng minh rằng những tù nhân bạo lực sẽ trốn tránh được các phiên tòa xét xử”.
"Chúng tôi tuyệt đối không chấp nhận việc y tá bị hành hung. Chúng tôi tin rằng bất kỳ hành vi bạo lực nào nhắm vào nhân viên nhà tù sẽ bị trừng trị nghiêm khắc”, đại diện công đoàn nhà tù khẳng định.
Burns bị cáo buộc tấn công cai ngục và nhân viên điều dưỡng tại nhà tù Glenochil gần Alloa, Scotland, nơi hắn đang được giam giữ chờ xét xử.
Tên này bị áp lệnh giám sát trong thời gian dài (OLR). Burns chỉ được thả tự do khi được đánh giá là "an toàn với cộng đồng”.
Burns bị cáo buộc các tội danh như tấn công, phá hoại, chống lại người thi hành công vụ và tấn công nhân viên nhà tù. Năm 2013, thanh niên này bị kết án 14 tháng tù và nằm trong danh sách OLR tại Tòa án tối cáo Glasgow.
Burns được miêu tả như một “thanh niên gây rắc rối, có nhiều biểu hiện mắc chứng rối loạn tâm thần và khó kiểm soát cơn giận giữ”, khi xuất hiện trước tòa ở Cheshire.
Năm 2016, Burns đổi tên là Tiffany Scot và tự nhận giới tính là nữ.
Theo Chi Lê/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)