OSCE không chấp nhận Đức triển khai quân ở Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - OSCE không chấp nhận đề xuất của Đức về việc triển khai quân nhằm bảo vệ UAV và nhóm điều khiển ở Ukraine.

Tuyên bố này được tờ  Deutsche Welle của Đức dẫn lời Tổng thư ký Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) Lamberto Zannier đưa ra ngày 19/10.
Trước đó, Đức tuyên bố sẵn sàng gửi 2 máy bay không người lái Luna và một nhóm binh sĩ đến miền đông Ukraine để trợ giúp OSCE. Nhóm binh sĩ sẽ làm nhiệm vụ điều khiển và bảo đảm an toàn.
Máy bay không người lái Luna của Đức.
Tổng thư ký OSCE Lamberto Zannier đã gọi sự tham gia của các quân nhân là "trở ngại nghiêm trọng” đối với việc sử dụng máy bay Đức ở miền đông Ukraine. Ông giải thích rằng OSCE bác bỏ đề xuất có sự hiện diện binh sĩ Đức ở miền đông Ukraine, vì như vậy mâu thuẫn với "nhiệm vụ sứ mệnh của tổ chức này ở Ukraine”.
Trước đó, Chủ tịch OSCE Didier Burkhalter thông báo rằng, để giám sát việc thi hành thỏa thuận ngừng bắn ở Ukraine có thể dùng máy bay không người lái của Nga, Pháp, Đức và Ukraine.
Ngày 17/10, các nước trên đều bày tỏ sự sẵn sàng cung cấp thêm máy bay để phục vụ theo dõi tình hình trong hội nghị thượng đỉnh ở Italy
Song Tử

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Đang tự nhiên Đức lại nổi máu "anh hùng giải cứu mỹ nhân". Cứ tưởng mình là số 2 thế giới rồi