OSCE gửi 2 UAV đầu tiên tới miền đông Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Phái đoàn Giám sát đặc biệt (SMM) của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã gửi 2 UAV đầu tiên tới tỉnh Donetsk.

“Hai máy bay không người lái (UAV) đầu tiên đã được đưa tới Donetsk. Trong một vài ngày nữa, chúng sẽ thực hiện các chuyến bay giám sát của mình”, Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Ukraine, ông Yevhen Perebyinis nói trong buổi họp báo ngày 21/10.
UAV loại S-100 Camcopter của Áo được OSCE giao cho sứ mệnh giám sát ở Ukraine.
Ông còn cho hay, các cuộc đàm phán về việc triển khai thêm các UAV của Pháp, Đức, Italy và Nga tham gia công tác giám sát tình hình miền đông Ukraine vẫn đang được tiến hành.
Theo lời vị này, tính từ thời điểm ngày 20/9, 128 thành viên phái đoàn SMM của OSCE đã có mặt ở hai tỉnh Donetsk và Lugansk để làm nhiệm vụ. Dự kiến, vào cuối tháng 10 tới này, con số thành viên SMM sẽ tăng lên 150 người.
Trước đó, vào ngày 21/10, trong một tuyên bố của mình, OSCE không chấp thuận đề xuất của Đức về việc triển khai UAV cũng như quân nhân nước này tới miền đông Ukraine trong nỗ lực hỗ trợ một phần cho công tác giám sát của OSCE tại nơi đây.
Giải thích về quyết định trên, Tổng Thư ký OSCE, ông Lamberto Zannier cho biết, việc triển khai các binh sĩ Đức tới vùng miền đông Ukraine là mâu thuẫn với sứ mệnh mà họ được giao ở quốc gia này.
Thanh Nga

Bình luận(0)