Ông “vua” trông coi “thành phố ma” ở Trung Quốc

Google News

Ông Gao bắt đầu công việc trông coi "thành phố ma", do Tập đoàn Sun Century triển khai vào năm 2009, bị đình chỉ cách đây 2 năm.

Ông Gao (75 tuổi), bảo vệ hàng chục căn hộ sang trọng nằm tại "thành phố ma" chưa hoàn thiện trải dài trên một diện tích rộng 130.000m vuông ở gần thành phố Sào Hồ, tỉnh An Huy, Tencent News đưa tin.
Ong “vua” trong coi “thanh pho ma” o Trung Quoc
 
Ban ngày, ông Gao là 'vua' của "khu biệt thự ma", có nhiệm vụ giám sát nó để ngăn không cho bất cứ ai vào lấy cắp vật liệu xây dựng vẫn đang được chất đống tại khu đất vắng vẻ. Ban đêm, ông nghỉ ngơi trên chiếc giường cũ nát của mình bên trong một căn phòng chật chội, xiêu vẹo.
Ông Gao bắt đầu công việc này từ khi dự án nhà ở, do Tập đoàn Sun Century triển khai vào năm 2009, bị đình chỉ cách đây 2 năm.
Ong “vua” trong coi “thanh pho ma” o Trung Quoc-Hinh-2
 
Tổ hợp nhà ở Sun Century, nhận khoảng 43,5 triệu USD tiền đầu tư, hiện chưa được hoàn thành và chưa đi vào sử dụng, với cỏ dại đã mọc kín quanh các khu nhà.
Phía nam tổ hợp đối diện với hồ Sào - về mặt lý thuyết đã thuộc về thành phố Hợp Phì - hai dãy biệt thự đã được xây xong. Mỗi dãy có 6 căn hộ và mỗi căn hộ có hai tầng hầm và 3 tầng ở trên. Tuy nhiên, đi qua hai dãy nhà đầu tiên, dãy nhà thứ ba hiện vẫn để ngổn ngang giàn giáo.
Ông Gao được trả 1.800 NDT/tháng để trông nom các căn hộ bỏ hoang, theo Tencent. Đồng hành cùng ông là chú cún cưng. Hiện ông đang định trồng một vườn rau trên khu đất này.
Ong “vua” trong coi “thanh pho ma” o Trung Quoc-Hinh-3
 
Trung Quốc đã chứng kiến không ít các dự án bị biến thành những "thành phố ma" trên khắp đất nước, từ các tòa nhà chọc trời xây dang dở ở Yujiapu, Thiên Tân cho tới các ngôi nhà bị bỏ trống ở Kangbashi, Nội Mông và thị trấn mới Senfu không có người ở tại tỉnh Liêu Ninh.
Theo Sầm Hoa/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)