Ông Poroshenko: “Quân đội vững mạnh sẽ ngăn thảm kịch ở Donbas”

Google News

(Kiến Thức) - Đó là lời khẳng định của Tổng thống Ukraine Poroshenko trong cuộc gặp với Tư lệnh tối cao NATO tại châu Âu, Tướng Philip Breedlove.

“Chuyến thăm của ông là một sự kiện quan trọng, qua đó chứng minh một cách rõ ràng rằng, Mỹ và NATO vẫn luôn sát cánh cùng chúng tôi trong thời gian khó khăn này”, Tổng thống Ukraine Poroshenko phát biểu.
Tướng NATO Breedlove (phải) bắt tay với Tổng thống Ukraine Poroshenko.
Trong cuộc trò chuyện với Tướng Breedlove, ông Poroshenko khẳng định, “chỉ có một quân đội mạnh mẽ, chuyên nghiệp, đáng tin cậy và hết lòng yêu nước” mới có thể ngăn được thảm kịch ở Donbas. Và nó sẽ tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các lãnh đạo Ukraine và các nhà ngoại giao tìm kiếm cơ hội giải quyết ổn thỏa cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại nơi đây.
Trong 7 tháng qua, “Ukraine đã xoay xở để xây dựng một đội quân mới với tinh thần mạnh mẽ và cả lòng yêu nước lớn lao. Điều quan trọng hết tất thảy đó là, quân đội đó nhận được sự ủng hộ hết mình từ phía người dân”.
Tổng thống nhấn mạnh, Quân đội Ukraine đã tiến hành các cuộc tập trận hết sức thành công và bây giờ nên tăng cường hợp tác với Mỹ và NATO để trao đổi kinh nghiệm và nâng cao trình độ chiến đấu.
Ngoài ra, ông cũng cảm ơn chính phủ Mỹ đã hỗ trợ cho Ukraine trong thời gian qua và nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phát triển hợp tác quốc phòng song phương giữa hai nước.
Đáp lại, Tướng Breedlove cam kết sẽ hỗ trợ cho người dân Ukraine và gửi lời chia buồn tới gia đình các binh sĩ thiệt mạng ở Donbas.
Thanh Nga (theo IF)

Bình luận(0)