Ông Kim Jong-un hội đàm với Thủ tướng Singapore trước Thượng đỉnh Mỹ-Triều?

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin tiết lộ, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ có cuộc hội đàm riêng với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vào hôm 11/6, một ngày trước khi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Tờ Bưu điện Buổi sáng Hoa Nam (SCMP) dẫn nguồn tin cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ tới Singapore vào chiều muộn 10/6 và có thể có cuộc hội đàm với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vào ngày mai (11/6).
Nếu thông tin trên được xác thực, cả nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ cùng có mặt tại Singapore trước ngày diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) sẽ gặp trực tiếp Tổng thống Trump tại Singapore vào ngày 12/6. Ảnh: Foreign Policy.  
“Tính đến tối 9/6, chúng tôi được biết ông Kim sẽ ở đây (Singapore) vào tối 10/6 nhưng tình hình đang thay đổi nhanh chóng”, nguồn tin cho hay.
Một nguồn tin riêng tiết lộ, nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ tới Singapore trên chuyến bay của hãng hàng không Air Koryo. Tuy nhiên, SCMP chưa thể xác minh thông tin này.
Trước đó, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Trump sẽ rời hội nghị G7 tại Canada sớm và đến thẳng Singapore để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Mời độc giả xem thêm video: Thượng đỉnh Mỹ-Triều "gọi tên" Singapore (Nguồn: VTC14)

Tổng thống Trump nói rằng cuộc gặp thượng đỉnh lần này là cơ hội “duy nhất” để thúc đẩy hòa bình giữa Mỹ và Triều Tiên.
“Tôi thực sự cảm thấy tự tin. Tôi cảm thấy ông Kim Jong-un muốn làm điều gì đó tuyệt vời cho người dân (Triều Tiên) và ông ấy có cơ hội làm điều đó. Đó là cơ hội chỉ có một lần”, Tổng thống Trump phát biểu trước các phóng viên.
Tổng thống Trump nói thêm ông chỉ cần “một phút” để biết được nhà lãnh đạo Kim Jong-un có nghiêm túc về việc từ bỏ vũ khí hạt nhân hay không.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)