Nước mắt ám ảnh của hoa hậu thế giới bị cưỡng hiếp trước ngày đăng quang

Google News

Khi thấy kẻ hiếp dâm chuẩn bị siết dây thừng vào cổ cô, hoa hậu thế giới đã rất bình tĩnh nói: Hãy coi đây như tình một đêm.

Giọt nước mắt đớn đau

Tháng 11/1998, khi đăng quang Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu người Israel, Linor Abargil đã bật khóc. Việc hoa hậu khóc trong lúc đăng quang không có gì là lạ trong các cuộc thi sắc đẹp. Tuy nhiên với cô lại khác, cô khóc vì chợt nhớ đến những giây phút bị cưỡng hiếp tàn bạo trước đó vài tuần.

Vào 6/10/1998, khi chỉ còn 7 tuần nữa là đến vòng chung kết Miss World, đang thực hiện hợp đồng người mẫu ở Milan, cô trở về Israel để thăm gia đình. Và trên đường ra sân bay để đến Rome cô đã bị chính người lái xe tên Uri Shlomo đe dọa, cưỡng hiếp.
 Hoa hậu Thế giới Linor Abargil, nạn nhân của vụ hiếp dâm năm xưa giờ đã trở thành người đấu tránh chống nạn cưỡng hiếp phụ nữ.

Trong bộ phim tài liệu kể về chính cuộc đời mình "Brave Miss World", cô đã kể lại chi tiết ngày đau buồn của cuộc đời. Hôm đó, khi xe chạy đến đoạn đường vắng, lái xe dừng lại, rút dao dí vào cổ cô đe dọa rằng nếu kêu lên sẽ giết tức thì. Sau đó, y lấy băng dính bịt miệng cô, trùm túi bóng lên đầu cô và bắt đầu cưỡng hiếp cô tàn bạo.

Không chỉ vậy, khi cưỡng hiếp hoa hậu, tên lái xe rất biết hắn có thể bị bắt bất cứ lúc nào nên hắn nuôi ý định sẽ giết cô sau khi cưỡng hiếp. Và khi đã thỏa mãn thú tính, hắn dùng dây thừng siết cổ Abargil.

Tuy nhiên, rất thông minh, cô hoa hậu 18 tuổi lúc đó đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và cố tỏ như đây là chuyện nhỏ, chẳng có gì ghê gớm.

"Hãy xem đây như chuyện tình một đêm", cô nhớ lại lời lúc cô nói với kẻ đang hiếp dâm mình. Thấy thái độ cô bình tĩnh, kẻ hiếp dâm cũng được trấn tĩnh lại và hắn nói rằng hắn xin lỗi. Cô cũng đã hứa với kẻ hiếp dâm rằng cô sẽ giữ kín chuyện, thậm chí cô còn lấy cả gia đình cô ra để thuyết phục rằng cô coi đó là chuyện nhỏ.

Cũng nhờ sự nhanh trí này mà Abargil đã được kẻ hiếp dâm tha mạng, từ bỏ ý định giết chết. Cô được hắn đưa trở lại ga tàu Milan. Abargil bắt chuyến tàu đến Rome và được một người bạn gái giúp trình báo về vụ cưỡng hiếp lên cảnh sát Italy trước khi bay về Israel.

Dù đau đớn và ám ảnh nhưng 7 tuần sau, Abargil vẫn đại diện Israel tham dự Miss World và bất ngờ trở thành tân hoa hậu thế giới.

"Khi đứng trên sân khấu với chiếc vương miện trên đầu, tôi nghĩ rằng đây là lần đầu tiên mình nhận ra những gì đã xảy đến và tôi cần về nhà ngay lập tức. Tôi không thể ở lại đó thêm phút nào nữa. Từ chỗ suýt mất mạng, nay được đứng ở trên sân khấu lớn như thế với hàng triệu người đang theo dõi với tôi đã là quá đủ", cô nói.

Cứu vớt những nạn nhân bị cưỡng hiếp

Sau chiến thắng huy hoàng, Abargil trở về thị trấn quê nhà ở Israel và trong cuộc họp báo sau đó, cô đã bật khóc khi lần đầu công khai chuyện mình bị Uri Shlomo cưỡng hiếp và suýt chết như thế nào trước đông đảo báo giới.

Tuy nhiên, Uri Shlomo là kẻ dâm ô chuyên đi cưỡng hiếp nhiều cô gái nên hắn rất có kinh nghiệm che giấu bằng chứng phạm tội. Bởi vậy nên qua nhiều cấp tòa, hắn vẫn chứng minh được rằng hắn vô tội.

Và Abargil đã phải rất vất vả trong việc tìm bằng chứng và gõ cửa các cơ quan pháp lý để đưa kẻ tội đồ này ra ánh sáng.
Linor Abargil trong phút đăng quang Hoa hậu thế giới. 

Tháng 10/1999, tòa án Israel kết tội Uri Shlomo hiếp dâm cô với bằng chứng ADN tìm thấy trên chiếc xe mà hắn cưỡng hiếp Abargil và cuối cùng hắn phải lĩnh án 16 năm tù.

Cũng từ sau khi Abargil đưa kẻ hiếp dâm ra ánh sáng công lý, rất nhiều cô gái từng bị kẻ dâm ô kia hiếp dâm đã điện cho cô và chia sẻ câu chuyện của mình. Họ nói rằng sở dĩ họ im lặng, không dám tố cáo Uri Shlomo phần vì xấu hổ, phần vì không có bằng chứng. Chính những sẻ chia đau khổ này đã tiếp thêm động lực cho cô để cô giúp các nạn nhân hiếp dâm khác lên tiếng.

Trang web "Brave Miss World" - Hoa hậu Thế giới Dũng cảm được cô cho ra đời vào năm 2008. Đây là nơi các nạn nhân chia sẻ câu chuyện của mình. Ở đây có hàng nghìn câu chuyện từ các cô gái bị cưỡng hiếp trên toàn thế giới.
Abargil bắt đầu đi khắp thế giới để gặp những nạn nhân, lắng nghe họ chia sẻ và khuyến khích họ vượt qua nỗi sợ hãi. 

Với tấm bằng cử nhân luật và sự ủng hộ từ gia đình, năm 2010, Abargil bắt đầu đi khắp thế giới để gặp những nạn nhân, lắng nghe họ chia sẻ và khuyến khích họ vượt qua nỗi sợ hãi để tố cáo kẻ đã làm hại mình.

Abargil, hiện 36 tuổi, là mẹ của ba con, đã trở thành một nhà hoạt động chống bạo lực tình dục nổi tiếng toàn cầu. Tên của cô hoa hậu này đã như một điểm tựa tin tưởng cho những phụ nữ không may bị cưỡng hiếp sẻ chia.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)