Nữ nhiếp ảnh gia Thụy Sĩ bị tước giải thưởng vì ăn cắp ảnh

Google News

Nữ nhiếp ảnh gia Thụy Sĩ đã sử dụng ảnh trên mạng để tham gia nhiều cuộc thi ảnh và giành giải thưởng. Tuy nhiên, sự việc đã được đưa ra ánh sáng.

Theo Khaosod English, nhiếp ảnh gia (NAG) Madeleine Josephine Fierz người Thụy Sĩ đã giành được giải nhất trong cuộc thi International Foto ở Mátxcơva và giải nhì tại Fine Art Photo năm nay với một loạt những bức chân dung đẹp về người dân Thái Lan.
Ngoài ra, nữ nhiếp ảnh gia Thụy Sĩ này cũng giành được nhiều sự khen ngợi bằng cách chuyển các bức ảnh màu sang đơn sắc cho giải thưởng Nhiếp ảnh Monovisions.
Nu nhiep anh gia Thuy Si bi tuoc giai thuong vi an cap anh
Giải thưởng Fine Fine Art Photo của Madeleine Josephine Fierz. Ảnh: Khaosod English. 
Fierz đã tham gia vào các cuộc thi với tựa đề: "Tôi nhìn thế giới với đôi mắt của một đứa trẻ." Dưới đây là những mô tả của cô ấy cho các bức ảnh: "Khi chúng ta còn nhỏ, chúng ta muốn thử mọi thứ, học cách nắm bắt nó. Tò mò như cách mà chúng ta tìm tòi khám phá. Chúng ta trải nghiệm những khoảnh khắc hồi hộp và thú vị.
Khi chúng ta càng già đi, quan trọng hơn là chúng ta vẫn như một đứa trẻ, để làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên tràn đầy và sống động hơn.
Trong những chuyến đi, các chủ đề quan trọng đều có ý nghĩa với tôi. Đây là kết quả của các dự án nhiếp ảnh của tôi, như trong những bức ảnh về Châu Á. Những đứa trẻ này và hai người phụ nữ làm tôi ngạc nhiên và thích thú. Tôi tìm thấy những điều đặc biệt và nắm bắt những tâm trạng như vậy gây ấn tượng đối với tôi."
Nu nhiep anh gia Thuy Si bi tuoc giai thuong vi an cap anh-Hinh-2
 Ảnh về con người Thái Lan được Fierz sử dụng đi thi và nhận giải. Ảnh: Sasin Tipchai.
Những bức ảnh đoạt giải đã thu hút sự chú ý của NAG người Thái Lan Sasin Tipchai. Tipchai nhận ra những tấm ảnh mà Fierz đã tuyên bố là của riêng mình là do ông chụp.
"Những bức ảnh của tôi đã được một người nước ngoài sử dụng để tham gia các cuộc thi ảnh nhằm giành giải thưởng, 99% ảnh mà cô ta sử dụng là thuộc về tôi", Tipchai bày tỏ.
Sự thật, NAG người Thái Lan đã tải các bức ảnh lên trang web ảnh miễn phí Pixabay, nơi mọi người có thể tải về tự do với bất kì mục đích nào. Do đó, Fierz đã chỉnh sửa lại và đem chúng đi thi.
"Fierz đã xác nhận từ khi mua những bức ảnh này, cô ấy nghĩ rằng có thể chỉnh sửa nó một chút và tuyên bố nó là sản phẩm nghệ thuật mới", thành viên ban giám khảo Moscow Hossein Farmani đã viết cho Sasin Tipchai để đáp lại lời phàn nàn của nhiếp ảnh gia Thái Lan.
Sau khi sự việc của nữ nhiếp ảnh gia Fierz được đưa ra ánh sáng, cả hai cuộc thi ảnh đã quyết định thu hồi các giải thưởng của cô. Trước đó, Fierz cũng đã nhận được giải thưởng tiền mặt trị giá 3.000 USD từ cuộc thi Fine Art Photo vào tháng 4 và 100 USD từ International Foto ở Mátxcơva vào tháng 7.
Theo Gia Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)