Nữ MC Triều Tiên chuyên đọc tin khiến Mỹ-Hàn "run rẩy"

Google News

Giọng điều của người dẫn chương trình truyền hình của Triều Tiên khiến kẻ thù phải “run rẩy trong sợ hãi”, báo Triều Tiên có lần viết.

Ngày 4.9, tờ Guardian của Anh đăng tải một bài viết về người dẫn chương trình truyền hình của Triều Tiên – một phụ nữ thường xuyên mặc trang phục màu hồng thông báo về các vụ thử tên lửa và hạt nhân của nước này.
Theo Guardian, bà Ri Chun-hee là gương mặt nổi bật nhất của Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCTV), xuất hiện trong hầu hết các dịp nước này có những bước quan trọng tiến tới tham vọng hạt nhân, truyền tải lời tuyên bố của chính phủ bằng một giọng nói tràn đầy nhiệt huyết.
"Việc thử nghiệm một quả bom nhiệt hạch được thiết kế để gắn vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa là một thành công hoàn hảo", bà Ri nói vào cuối tuần qua, đầy phấn khởi khi thông báo vụ nổ hạt nhân mạnh nhất của Triều Tiên. "Đó là một bước tiến rất có ý nghĩa trong việc hoàn thành chương trình vũ khí hạt nhân quốc gia."
Bà Ri, 74 tuổi, được biết đến như "phát thanh viên của người dân" và thường mặc bộ hanbok màu hồng tươi sáng. Đôi khi, bà cùng mặc áo vest kiểu phương Tây lên hình.
Nu MC Trieu Tien chuyen doc tin khien My-Han "run ray"
Bà Ri, 74 tuổi, thường mặc bộ hanbok màu hồng tươi sáng. 
Bà sinh năm 1943 tại một gia đình nghèo ở Tongchong, đông nam Triều Tiên và học về nghệ thuật trình diễn tại Đại học Sân khấu Pyongyang. Bà làm việc ở KCTV từ năm 1971 và được thăng chức lên làm người dẫn thời sự chính chỉ ba năm sau đó.
Những lần xuất hiện trên truyền hình của bà Ri đã giúp bà nhận được sự ưu ái của ông Kim Jong-un, báo Anh viết. Bà hiếm khi từ bỏ phong cách đầy nhiệt huyết của mình khi dẫn thời sự. Tuy nhiên, bà đã khóc khi thông báo về cái chết của lãnh tụ Triều Tiên Kim Nhật Thành và sự ra đi của người kế nhiệm ông, Kim Jong-il.
Mặc dù chính thức nghỉ hưu vào năm 2012, bà Ri vẫn lên hình nhiều lần để đọc những tuyên bố quân sự quan trọng. Hiện, bà dành phần lớn thời gian đào tạo những thế hệ dẫn chương trình kế tiếp.
Trong một bài viết vào năm 2009, tạp chí Chosun Monthly của Triều Tiên viết rằng bà Ri có một cuộc sống sang trọng cùng chồng, con và cháu ở Bình Nhưỡng.
"Giọng nói của bà thu hút mọi người, vì thế bất cứ khi nào bà lên hình, khán giả đều xúc động", tạp chí viết. "Khi bà Ri đọc các báo cáo và tuyên bố, kẻ thù sẽ run rẩy trong sợ hãi."
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)