Nữ biệt đội Nhật Bản bảo vệ đệ nhất phu nhân Mỹ

Google News

Một đội nữ cảnh sát được Tokyo điều động để bảo vệ an ninh cho Đệ nhất phu nhân Melania Trump và con gái tổng thống Mỹ, Ivanka Trump, trong chuyến công du Nhật Bản đầu tuần tới.

CNN cho hay Sở cảnh sát Tokyo đã thành lập một đội nhân viên nữ làm nhiệm vụ đặc biệt bảo vệ Đệ nhất phu nhân Melania Trump và các nữ yếu nhân khác trong gia đình tổng thống Mỹ, trong đó có con gái Ivanka, trong chuyến công du Nhật Bản.
Trong trang phục vest đen, áo sơ mi trắng, nữ biệt đội này hôm 1/11 đã diễn tập các phương án phòng thủ và bảo vệ cho báo chí trước Cung điện Hoàng gia ở Tokyo .
Nu biet doi Nhat Ban bao ve de nhat phu nhan My
Đơn vị nữ cảnh sát Nhật Bản diễn tập hôm 1/11. Ảnh: Getty. 
Nhật Bản muốn "thông qua hình thức bảo vệ như thế này để thể hiện sự tôn trọng và chừng mực nhất, không tiếp cận quá gần yếu nhân", Jonathan Wackrow, cựu nhân viên mật vụ Mỹ, cho biết.
Ông Wackrow nhận định việc điều động toàn bộ nữ cảnh sát để bảo vệ sẽ giúp mang lại sự thoải mái hơn và "đây không phải điều hiếm gặp". Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama từng được đơn vị nữ cảnh sát bảo vệ trong chuyến công du châu Á.
Theo Newsweek, đơn vị nữ cảnh sát Nhật Bản điều động cho chuyến thăm lần này của Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania ban đầu được huy động để hỗ trợ an ninh cho Thế vận hội mùa hè 2020 ở Tokyo.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania dự kiến đáp máy bay xuống Nhật Bản vào hôm 5/11 để bắt đầu chuyến thăm chính thức 2 ngày.
Con gái lớn đồng thời là cố vấn của ông Trump, Ivanka, đã tới Nhật Bản từ ngày 2/11 để chuẩn bị trước cho chuyến thăm.
ABC News dẫn nguồn tin địa phương cho biết Nhật Bản dự kiến triển khai hơn 10.000 nhân viên để bảo vệ an ninh cho chuyến thăm của tổng thống Mỹ.
Theo Ngụy An/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)