Nóng bừng bừng thị trường thuê...người yêu chơi Tết ở Trung Quốc

Google News

Nhiều người Trung Quốc chấp nhận thuê người yêu với mức giá cao để ra mắt cha mẹ trong dịp lễ quan trọng nhất trong năm.

Theo ChinaDaily, dịch vụ cho thuê người yêu bùng nổ vào thời điểm trước Tết. Năm nay, nhu cầu thuê bạn trai nhiều hơn hẳn so với thuê bạn gái, với mức giá tăng vọt, cao gấp đôi so với khoảng thời gian này năm ngoái.
Tích cực quảng cáo
Nhiều chàng trai không ngại ngùng quảng cáo về bản thân trên Weibo, mạng xã hội nổi tiếng nhất Trung Quốc. “Hãy đến đây, nhanh lên và thuê tôi! Tôi có thể mang giúp những vật nặng, thậm chí có thể nấu ăn. Điều quan trọng là tôi còn độc thân và chỉ mới 20”, một anh chàng viết trên Weibo.
Nong bung bung thi truong thue...nguoi yeu choi Tet o Trung Quoc
 Việc có người yêu ra mắt bố mẹ trở thành gánh nặng với các bạn trẻ ở Trung Quốc, nhất là khi Tết đến gần. Ảnh: Reuters.
“Thị trường thuê bạn trai phát ‘sốt’ trong những ngày gần đây! May mắn thay cha mẹ tôi khá bình tĩnh, vì vậy tôi không bị giục gấp”, một bạn đọc bình luận.
Từ nay đến ngày 28/1, mỗi khách hàng phải bỏ ra gần 1.000 nhân dân tệ (145 USD) mỗi ngày để thuê người yêu. Trong ngày thường, mỗi lượt thuê như vậy chỉ có giá 600 nhân dân tệ (87 USD). Mức giá này rất cao so với thu nhập trung bình hàng tháng của mỗi gia đình Trung Quốc.
Các trang web đăng tải thông tin về dịch vụ này, cũng như các nhóm tự quảng cáo cho biết người thuê và được thuê không quan hệ tình dục, thậm chí không tính đến chuyện tiếp xúc cơ thể.
“Ai muốn thuê bạn gái? Tôi chỉ tính phí 1.000 nhân dân tệ, không ngủ cùng, không nắm tay hoặc hôn”, một quảng cáo cho hay. “Tôi có thể cùng đi ăn tối với cha mẹ bạn, trò chuyện, đi mua sắm hay đi chùa với bạn. Tôi chỉ tính thêm phí khi cùng đi chơi với họ hàng của bạn”.
Nong bung bung thi truong thue...nguoi yeu choi Tet o Trung Quoc-Hinh-2
Hồ sơ của các "ứng viên bạn trai" thường cung cấp thông tin về tuổi, chiều cao, cân nặng và nghề nghiệp. Ảnh: 89yn. 
Giá cao nhưng vẫn hút 'hàng'
Câu chuyện thuê người yêu phản ánh áp lực kết hôn sớm ở Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều người trẻ lại chọn cách theo đuổi sự nghiệp. Họ sẵn sàng dùng thời gian rảnh của mình để kiếm thêm thu nhập và tiết kiệm cho tương lai.
Trung Quốc rất coi trọng chuyện kết hôn. Chính vì thế, những người phụ nữ “còn sót lại” (trên 27 tuổi mà chưa chồng) của Trung Quốc ngày càng căng thẳng trước áp lực từ phía gia đình. Dịch vụ cho thuê bạn trai đã thỏa mãn phần lớn nhu cầu của họ.
Các đầu mối cho thuê người yêu cũng tiếp tục mở rộng quy mô và cập nhật các xu hướng hiện đại để đáp ứng nhu cầu của nhiều người trẻ.
Loại hình dịch vụ tương tự từ lâu đã thịnh hành ở Nhật Bản, với mức giá từ 5.000 yên (43 USD) đến 7.000 yên (60 USD) mỗi giờ. Đây là mức giá tương đối đắt, bao gồm các chi phí vui chơi, di chuyển và tiền tip.
Nong bung bung thi truong thue...nguoi yeu choi Tet o Trung Quoc-Hinh-3
Hình ảnh trên một kênh quảng cáo dịch vụ cho thuê người yêu. Ảnh: RT/Twitter. 
Một người phụ nữ, từng xuất hiện trên kênh truyền hình quốc gia Nhật cho biết cô phải trả khoản nợ 69.029 yên (599 USD) cho chuyện “hẹn hò”, từ phí đồ ăn, hát karaoke và vui chơi.
“Thuê bạn trai” là từ khóa phổ biến trên các công cụ tìm kiếm của Trung Quốc. Nhiều chàng trai cho hay họ cung cấp dịch vụ này vì không có ai cùng đi chơi trong dịp nghỉ lễ.
Để thu hút khách hàng, nhiều người còn cung cấp “giao ước xanh”, một thỏa thuận có chữ ký của hai bên nhằm đảm bảo sẽ không có hành vi phạm pháp.
Li Hongzhao, phó thư ký hội đồng pháp luật hình sự thuộc Hiệp hội Luật Bắc Kinh cho biết hợp đồng mà hai bên ký kết có thể được coi là văn bản có tính ràng buộc về mặt pháp lý. Li cảnh báo hành vi phạm pháp hoàn toàn có thể xảy ra khi một bên có ý định thiếu đứng đắn và tấn công tình dục là một trong các nguy cơ.
Theo Mai Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)