Nỗi ô nhục của FBI: Nữ nhân viên kết hôn với chiến binh IS

Google News

Daniela Greene, 38 tuổi, cựu nhân viên FBI đã nói dối cấp trên về các hoạt động của cô và thông báo cho chồng rằng y đang bị điều tra.

CNN dẫn tài liệu của tòa án liên bang cho biết Daniela Greene, 38 tuổi, cựu nhân viên FBI đã nói dối cấp trên về các hoạt động của cô và thông báo cho chồng rằng y đang bị điều tra.
Greene được giao điều tra và cuối cùng đã kết hôn với tên khủng bố Denis Cuspert, một ca sĩ nhạc rap người Đức và về sau trở thành người chiêu mộ chiến binh cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Noi o nhuc cua FBI: Nu nhan vien ket hon voi chien binh IS
Daniela Greene, nữ nhân viên FBI đã cưới chiến binh IS cô được giao nhiệm vụ điều tra. Ảnh: CNN. 
Ở Syria, Cuspert được biết đến dưới tên Abu Talha al-Almani. Anh ta từng ca ngợi Osama bin Laden trong một bài hát và đe dọa cựu tổng thống Mỹ Barack Obama bằng cử chỉ cắt cổ trong một đoạn video tuyên truyền. Cũng trong 1 video tuyên truyền, Cuspert được nhìn thấy đang cầm một đầu người vừa chặt.
Về phần Greene, chỉ vài tuần sau khi kết hôn, cô tỏ ra hối hận vì quyết định của mình và bay về Mỹ. Tại Mỹ, cô lập tức bị bắt và đồng ý hợp tác với nhà điều tra.
Cô bị kết tội nói dối liên quan đến các hoạt động khủng bố quốc tế và bị kết án 2 năm tù. Greene đã được thả tự do vào mùa hè năm 2016.
Sự việc của Greene chưa hề được công bố cho đến khi bị phanh phui gần đây. Vụ việc trở thành một "nỗi xấu hổ" đối với FBI, cơ quan luôn nhấn mạnh nhiệm vụ diệt trừ IS, và làm dấy lên nghi vấn về việc các công tố viên của Bộ Tư pháp đã đối xử đặc biệt với Greene và truy tố cô với một tội danh nhỏ.
Mức án 2 năm tù của Greene được đánh giá là nhẹ so với các tội danh liên quan khủng bố. Dù vậy, các công tố viên cho rằng cựu nhân viên FBI đã hợp tác thành thật trong quá trình điều tra.
Theo Phương Thảo/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)