Nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc, 9 người bị thương

Google News

(Kiến Thức) - Theo Tân Hoa Xã, ít  nhất 9 người đã bị thương trong vụ nổ tối 22/8 tại một nhà máy hóa chất ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc.

Lửa bùng lên dữ dội sau khi xảy ra vụ nổ nhà máy hóa chất tối 22/8 ở thành phố Truy Bác tại tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc.
No nha may hoa chat o Trung Quoc, 9 nguoi bi thuong
Lửa bùng lên dữ dội sau khi xảy ra vụ nổ nhà máy hóa chất tối 22/8 ở thành phố Truy Bác tại tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc. 
Tân Hoa Xã đưa tin, 9 người đã bị thương trong vụ nổ nằm cách khu dân cư khoảng một cây số.
Vụ việc xảy ra hơn một tuần sau khi bùng ra các vụ nổ ở Thiên Tân ở miền bắc làm ít nhất 124 người chết, hàng trăm người bị thương và hơn 50 người mất tích.
Báo chí địa phương dẫn lời một dân làng cho biết đã trông thấy một quả cầu lửa lớn rồi nghe thấy hai tiếng nổ.
Ngọn lửa đã được hàng chục lính cứu hỏa khống chế vào cuối ngày thứ Bảy.
Chưa rõ là các ngôi nhà trong khu vực có bị hư hại hay không, nhưng chấn động từ vụ nổ có thể cảm nhận được ở nơi nằm cách xa hiện trường hai cây số.
Truyền thông địa phương đưa tin, nhà máy gặp nạn ở Sơn Đông có chứa một hóa chất dùng để sản xuất nylon và có thể gây hại cho da.
Các nhà quan sát nói rằng hai vụ nổ xảy ra cách nhau vài ngày ở Sơn Đông và Thiên Tân còn gây tác động về mặt chính trị, và có thể làm lu mờ buổi lễ kỷ niệm rầm rộ 70 năm chiến thắng của Trung Quốc trước Nhật Bản trong Chiến tranh thế giới thứ II.
Trong khi đó, những người quản lý nơi xảy ra vụ nổ ở Thiên Tân đang bị điều tra vì để hóa chất ngay sát nhà dân.
Minh Châu (Theo Tân Hoa Xã)

Bình luận(0)