Những quan chức có nhiệm kỳ “đoản thọ” trong Nhà Trắng của TT Trump

Google News

Với việc sa thải chiến lược gia trưởng Steve Bannon, 4 trong số 5 thành viên cao cấp có mặt cùng TT Trump trong bức ảnh chụp hồi tháng 1 tại phòng Bầu Dục nay đã rời nhiệm sở.

Người đầu tiên rời khỏi Nhà Trắng là cố vấn an ninh Michael Flynn. Ông Flynn từ chức hôm 13/2 sau khi thông tin ông có quan hệ mật thiết với chính phủ Nga bị tiết lộ. Ông được cho là có nói chuyện với Đại sứ Nga tại Washington, ông Sergey Kislyak, về việc tháo dỡ các lệnh trừng phạt Mỹ đang áp đặt lên Nga.
Nhung quan chuc co nhiem ky “doan tho” trong Nha Trang cua TT Trump
4 trong sô 5 thân tín của ông Trump trong bức ảnh chụp hồi 1/2017 đã rời Nhà Trắng. Người duy nhất còn tại nhiệm là Phó Tổng thống Mike Pence. Ảnh: Reuters.
Theo chân ông Flynn là phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer và Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus. Trong khi ông Sean Spicer từ chức do bất đồng với chính sách nhân sự của Tổng thống Trump, ông Reince Priebus bị thay thế bởi cựu tướng 4 sao John Kelly với kỳ vọng siết chặt kỷ cương Nhà Trắng.
Nhân sự mới nhất phải ra đi dưới thời Tổng thống Trump là Steve Bannon, chiến lược gia trưởng của Nhà Trắng. Sự ra đi của ông Bannon được cho là xuất phát từ mâu thuẫn giữa ông này với các trợ lý khác trong chính quyền Trump.
Tới thời điểm hiện tại, 13 quan chức cấp cao của Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Trump đã từ chức, bị sa thải hoặc bị điều chuyển công tác. Theo Washington Post, sự ra đi gần đây nhất của ông Bannon là chiến thắng của tân Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly và sẽ định hình lại chính sách của Washington trong tương lại.
Theo Duy Anh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)