Những kỷ lục thế giới khó tin nhưng chưa bao giờ bị xô đổ

Google News

Kể từ khi Sách kỷ lục Guinness thế giới (Guinness Book of World Records, gọi tắt là ấn phẩm GWR) ra đời ngày 27-8-1955, con người đã lập được nhiều kỷ lục đáng nể.

Kỷ lục ăn nhiều bánh hamburger nhất
Nhung ky luc the gioi kho tin nhung chua bao gio bi xo do
 
Một người Mỹ tên là Donald A.Gorske đã lập kỷ lục thế giới đáng nể liên quan đến ẩm thực: ăn nhiều bánh hamburger Big Mac của hãng McDonald nhất. Vào ngày 11-10-2012, Donald A.Gorske - đã có “thâm niên” tròn 40 năm ăn bánh Big Mac mỗi ngày - đã ăn hết hơn 26.000 chiếc bánh Big Mac (chính xác là 28.788 chiếc) của hãng McDonald ở cùng một tiệm bán. Donald thường duy trì thói quen ăn 14 chiếc bánh Big Mac mỗi tuần, mua về sau đó hâm nóng trong lò vi sóng. Theo Donald, trong 40 năm, chỉ có 8 ngày là ông không ăn bánh.
Kỷ lục nâng bàn nặng bằng răng
Nhung ky luc the gioi kho tin nhung chua bao gio bi xo do-Hinh-2
 
Anh Georges Christen đến từ tỉnh cực nam Luxembourg (Bỉ) đã lập được kỷ lục độc đáo: dùng răng nâng chiếc bàn trên đó có một phụ nữ ngồi và di chuyển trên quãng đường dài gần 11,8 m trong thời gian 7,5 giây. Trong đó, chiếc bàn nặng 11,79 kg, người phụ nữ ngồi trên bàn gần 50 kg, tổng cộng gần 62 kg. Kỷ lục nói trên được lập tại Madrid, Tây Ban Nha đầu tháng 2-2008.
Kỷ lục người phụ nữ có gương mặt nhăn nhó nhất
Nhung ky luc the gioi kho tin nhung chua bao gio bi xo do-Hinh-3
 
Bà Anne Woods, 62 tuổi ở Anh đã "ẵm" tới 27 giải hay 27 lần giành chiến thắng từ năm 1977 đến 2010 trong cuộc thi người có khuôn mặt nhăn nhó nhất hành tinh do Hội chợ Egremont Crab Fair (ECF) ở Cumbria, Anh tổ chức. Với thành tích nói trên, Anne Woods đã chính thức được GWR tôn vinh là người phụ nữ đạt nhiều kỷ lục biến gương mặt vốn có thành dạng nhăn nhó nhất, ngắn nhất, đôi mắt trừng trừng, miệng móm kèm theo những nếp nhăn khắc khổ... Tóm lại, làm cho gương mặt xấu đi mặc dù nguyên thuỷ không xấu xí chút nào. Theo ban tổ chức, đây là cuộc thi có nguồn gốc từ năm 1267, những người tham dự phải thực hiện các động tác cực khó để làm sao cho khuôn mặt trở nên xấu nhất, "khó tính" nhất. Bà Woods bắt đầu tham gia cuộc thi làm mặt xấu từ khi mới 30 tuổi sau khi 2 người em trai tự ý đăng ký tên bà.
Kỷ lục gia đình nhiều lông nhất thế giới
Gia đình Ramos Gomez còn được gọi là gia đình "người sói", gồm Victor "Larry" Gomez, Gabriel "Danny" Ramos Gomez, Luisa Lilia De Lira Aceves, và Jesus Manuel Fajardo Aceves. Bốn người này thuộc đại gia đình có 19 thành viên, trải qua 5 thế hệ ở Mexico, tất cả đều mắc phải căn bệnh hiếm gặp có tên hypertrichosis (Hội chứng người sói). Đặc trưng của bệnh là có quá nhiều lông trên mặt và trên cơ thể. Ở phụ nữ, lông tuy ít hơn nhưng cũng rất đậm so với người bình thường còn đàn ông, lông trải đều khoảng 98% diện tích da. Ngay từ khi còn nhỏ, Larry và Danny Ramos Gomez đã nổi tiếng nhờ làm việc trong Liên đoàn xiếc quốc gia (MNC) với biệt danh “sói con”. Do mắc phải căn bệnh hiếm gặp song các thành viên trong gia đình Ramos Gomez làm cố gắng vượt lên chính mình để tồn tại, hiện đang giúp đỡ khoa học nghiên cứu nguồn gốc di truyền gây ra căn bệnh quái ác nói trên.
Kỷ lục bắn tên xa và chính xác nhất bằng chân
Nữ nghệ sĩ xiếc 26 tuổi đến từ bang California (Mỹ) Nancy Siefker đã lập được kỷ lục Guinness đáng nể nhờ cách kết hợp khoa học giữa năng khiếu uốn dẻo và kỹ năng bắn cung, lập thành công kỷ lục Guinness thế giới là dùng đôi chân bắn mũi tên vào một mục tiêu đường kính gần 14 cm ở xa hơn 6 m trong buổi trình diễn tại Los Angeles, California hôm 20-6-2013. Với thành tích nói trên, Siefker không chỉ bỏ xa yêu cầu của nhà xiếc, bắn trúng mục tiêu có đường kính 30,5 cm mà còn lập kỷ lục thế giới mới, đường kính chỉ có gần 14 cm.
Theo Quỳnh Dao/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)