Những kẻ sát nhân hàng loạt khét tiếng thế kỷ

Google News

Trong thế giới truyền thông đại chúng ngày nay, những nội dung khủng khiếp đã trở nên bình thường trong xã hội, giống như bất kỳ thông tin nào khác.

Trên mạng Internet đầy rẫy những trang mạng chuyên về các vụ giết người đẫm máu, thậm chí còn bao gồm cả các cảnh quay và những clip. Dù thế, vẫn có những tội ác đến mức khó lường, đặc biệt là các vụ giết người hàng loạt.
Richard Chase
Richard Chase (biệt danh “Sát thủ Vampire vùng Sacramento”) là một kẻ sát nhân hàng loạt hoạt động ở miền Nam California cuối giai đoạn những năm 1970. Động cơ hoạt động của hắn khá rõ ràng: Để thỏa mãn sự khát máu và bản năng ăn thịt. Hắn thèm muốn uống máu của động vật, kể cả con người và luôn biến bản năng cuồng dại này thành các vụ việc đẫm máu mỗi khi có thể.
 
Thời nhỏ, Chase đã mắc chứng hoang tưởng bệnh tật. Thằng bé này thường xuyên phàn nàn rằng tim mình thỉnh thoảng lại... ngừng đập, hoặc cho rằng ai đó đã... đánh cắp động mạch phổi của mình. Chase cũng có những niềm tin kỳ quặc vào các phương thức chữa bệnh bí hiểm, thậm chí nhiều khi ngớ ngẩn. Chase thường đặt một trái cam trên đầu vì tin rằng, vitamine C có thể khuyếch tán và... thấm vào não. Chase cũng tin rằng, hộp sọ của cậu đang tách ra và di chuyển, vì vậy nó thường cạo trọc để “quan sát” hiện tượng này.
Tin rằng mẹ đẻ luôn tìm cách đầu độc mình, Chase thuê một căn hộ sống cùng bạn bè. Hắn bắt đầu uống rượu, chơi cần sa và các chất gây ảo giác khác. Hắn thường khỏa thân đi lại trong nhà. Bạn bè yêu cầu Chase thay đổi không được đành phải chuyển ra ngoài. Còn lại một mình trong căn hộ, Chase càng phát triển những ý tưởng ghê rợn hơn. Hắn bắt đầu bắt trộm các con vật, giết và xả xác chúng theo nhiều cách khác nhau. Hắn có thể ăn thịt sống, đôi khi dùng máy xay sinh tố để xay thịt với Coca-Cola và thích thú tận hưởng thứ đồ uống kinh dị này. Chase tin rằng, bằng cách ăn thịt động vật, hắn có thể... ngăn không cho trái tim của mình co lại (!).
Năm 1973, Chase buộc phải điều trị trong bệnh viện tâm thần trong một thời gian ngắn. Dần dần, Chase bắt đầu tiêm máu động vật vào người vì cho rằng chỉ có máu động vật (và sau này là cả máu người), mới có thể chữa lành mọi thứ bệnh tật mà đầu óc hoang tưởng bệnh hoạn của hắn tưởng tượng ra. Năm 1976, hắn tiêm máu thỏ vào tĩnh mạch và phải đi bệnh viện. Cũng trong giai đoạn này, hắn nhiều lần bắt trộm chim và chó rồi uống máu. Biệt danh “Vampire” bắt đầu gắn với Chase từ đây.
Chase được chẩn đoán bệnh tâm thần phân liệt hoang tưởng. Sau khi được điều trị với các dược phẩm hướng thần, Chase được xác định là không còn nguy hiểm cho xã hội. Cuối năm 1976, hắn được trả về nhà để mẹ chăm sóc. Đó cũng là khi hắn bắt đầu các vụ sát hại khốc liệt để thỏa mãn cơn khát máu và căn bệnh hoang tưởng.
Ngày 29/12/1977, Chase sát hại nạn nhân đầu tiên trong một vụ bắn súng. Sau đó 2 tuần, hắn định đột nhập nhà một phụ nữ, nhưng không thành. Hắn tiếp tục thực hiện một số hành vi trộm cắp, trước khi đột nhập vào nhà Teresa Wallin. Khi Chase xông vào nhà Terry, cô gái mới chỉ 22 tuổi và đang mang bầu. Hắn đã giết người mẹ trẻ, tận hưởng tình dục với xác chết rồi... xẻ thịt nạn nhân. Sau tất cả, hắn uống máu nạn nhân với một chiếc cốc đựng sữa.
Ngày 27/1 cùng năm, hắn vào nhà Evelyn Miroth, 38 tuổi. Hắn gặp bạn trai của Evelyn là Danny Meredith và bắn chết người này, sau đó bắn Miroth cùng cậu con trai 6 tuổi và David Ferrreira, cháu của Evelyn, mới 22 tháng tuổi. Chase chạy trốn bằng xe của Meredith, nhưng hắn đã bị bắt ngay sau đó. Khi lục soát căn hộ của Chase, cảnh sát ghi nhận tường, sàn nhà, trần nhà, tủ lạnh và tất cả các dụng cụ ăn uống của Chase đều đẫm máu.
Theo Nano/http://giaoducthoidai.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)