Những bí mật thế giới chỉ có 2 người biết

Google News

Có những bí mật thế giới được che giấu kĩ đến mức chỉ rất ít người biết đến.

Nhung bi mat the gioi chi co 2 nguoi biet
 Bản công thức bí mật tạo nên thương hiệu KFC.
11 loại thảo mộc gia vị của KFC

Tháng 7 năm 1940, Sanders đã cho ra đời 'Công thức nguyên bản' bí mật thế giới gồm 11 loại thảo mộc và gia vị mà đến nay vẫn được sử dụng cho gà KFC. Chỉ có 2 giám đốc điều hành biết được công thức đầy đủ. Trong quá trình chế biến, phân nửa các nguyên liệu này được trộn tại một địa điểm, nửa còn lại được làm ở một địa điểm khác, và kết hợp với nhau tại một nơi thứ ba. Bản sao của công thức được lưu trữ tại trụ sở của KFC.

Nhung bi mat the gioi chi co 2 nguoi biet-Hinh-2
 Có cả một cuộc đấu giá để thỏa mãn sự tò mò về nhân vật bí ẩn trong bài hát này.
Người được nhắc đến trong bài hát 'You're So Vain'

'You're So Vain' của Carly Simon là một bài hát mang ý nghĩa trả đũa với một đối tượng không xác định. Có cả một danh sách 'ứng viên' được cho là nhân vật mà bài hát này nhắm tới, bao gồm cả những người nổi tiếng, nhưng Simon không bao giờ tiết lộ hay xác minh điều này. Năm 2003, Dick Ebersol, chủ tịch NBC đã thắng cuộc đấu giá để trở thành người thứ hai trên thế giới biết về bí mật này. Ông đã kí một cam kết rằng sẽ không bao giờ tiết lộ cho bất kì ai.

Nhung bi mat the gioi chi co 2 nguoi biet-Hinh-3
 Chỉ có hai giám đốc điều hành biết được công thức tuyệt mật này.
Công thức của Coca-Cola

Công thức bí mật của Coca-Cola đã mang về cho công ty hàng tỷ USD mỗi năm. Người ta cho rằng, chỉ có 2 giám đốc điều hành biết được công thức này và bản gốc của công thức được cất giữ trong một kho lưu trữ tại Bảo tàng Thế giới Coca-Cola ở Atlanta.

Nhung bi mat the gioi chi co 2 nguoi biet-Hinh-4
Những biểu tượng kì lạ đến nay vẫn chưa có lời giải đáp. 
Ý nghĩa các biểu tượng của ban nhạc Led Zeppelin

Album thứ tư của huyền thoại Led Zeppelin, một trong những album bán chạy nhất mọi thời đại, lại không hề có tên, mà thay vào đó là những kí hiệu kì lạ. Bốn biểu tượng đại diện cho bốn thành viên của ban nhạc theo một cách nào đó. Tuy nhiên, họ đã từ chối chia sẻ về ý nghĩa thực sự của chúng.

Nhung bi mat the gioi chi co 2 nguoi biet-Hinh-5
 Cách gấp khăn ăn cũng có thể trở thành bí mật quốc gia.
Cách gấp khăn ăn của hoàng gia Áo  

Ở Áo, cách gấp khăn hoàng tộc được xem là bí mật quốc gia. Những mẫu khăn gấp này được thiết kế riêng để phục vụ trên bàn của hoàng gia Áo – Hung. Không có văn bản nào ghi nhận cách thực hiện và chỉ có rất ít nhân viên chính phủ ẩn danh biết về cách gấp này. Sau khi những nhân viên này về hưu, họ truyền bí mật này lại cho những người mới tiếp nhận công việc.

Nhung bi mat the gioi chi co 2 nguoi biet-Hinh-6
 Chỉ có tổng biên tập và một nhà khí tượng ẩn danh biết được bí mật này.
Bí quyết dự đoán thời tiết của tạp chí nông nghiệp Almanac

Bí quyết đặc biệt để dự đoán thời tiết được xây dựng bởi nhà sáng lập tạp chí, Robert B. Thomas. Khả năng dự báo thời tiết chính xác cho nông dân của Almanac đã mang lại danh tiếng cho tạp chí này, nên không có gì đáng ngạc nhiên khi bí quyết được giữ bí mật. Chỉ có tổng biên tập của Almanac và một nhà khí tượng học ẩn danh biết về nó.

Nhung bi mat the gioi chi co 2 nguoi biet-Hinh-7
 Chất bùn chà xát giúp bóng không bị trơn khi cầm, ném.
Chất bùn chà bóng chày của Lena Blackburne

Thật khó tin là toàn bộ bóng chày của giải Major League Baseball chỉ phụ thuộc vào một nhà cung cấp bùn duy nhất. Trước những năm 30, các đội chơi đã thử nhiều chất khác nhau cọ xát vào quả bóng để bóng không bị trơn khi còn mới, nhưng không mấy hiệu quả. Cho đến một ngày, Lena Blackburne phát hiện một chất bùn thực hiện rất tốt chức năng này. Kể từ đó, toàn bộ giải đấu đã sử dụng chất bùn của Blackburne. Ngoài nhà cung cấp, không ai biết chất bùn kì lạ kia đến từ đâu.

Nhung bi mat the gioi chi co 2 nguoi biet-Hinh-8
 Không đâu ẩn chứa nhiều bí mật như thế giới ảo thuật.
Hiệu ứng lá bài ảo thuật

Các nhà ảo thuật biết được thủ thuật này có thể tạo ra bất kì lá bài nào khán giả yêu cầu tại bất cứ vị trí nào bên trong bộ bài mà thậm chí không cần chạm vào nó. Chỉ có 2 người nắm trong tay chiêu thức này: David Berglas, người đã phát minh ra nó và Marc Paul, học trò của ông. Nhiều ảo thuật gia đã cố gắng tìm hiểu nhưng chưa ai có thể thực hiện chiêu thức trên.

Nhung bi mat the gioi chi co 2 nguoi biet-Hinh-9
Chưa bao giờ thông tin về người chiến thắng bị lộ trước khi công bố. 
Kết quả của các giải Oscar

Kể từ khi giải Oscar ra đời, chưa hề có một vụ rò rỉ kết quả nào trước khi công bố. Kết quả bỏ phiếu được tính bằng tay tại PricewaterhouseCoopers, để trong 2 vali riêng biệt và được các nhân viên hộ tống đến địa điểm.

Nhung bi mat the gioi chi co 2 nguoi biet-Hinh-10
 Công nghệ plasma vốn là một sản phẩm độc quyền của Samsung.
Công nghệ plasma

Ít người biết rằng, công nghệ màn hình plasma được nghiên cứu và phát triển độc quyền bởi Samsung. Nhưng một nhân viên đã lấy cắp tất cả các tập tin bí mật của hãng và cung cấp cho một công ty Trung Quốc. Bí mật được truyền ra ngoài nên giờ đây, nhà sản xuất nào cũng có thể tạo ra TV plasma của riêng mình.

Theo Phương Giấy/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)