Nhờ chiến dịch Syria, xuất khẩu vũ khí Nga tăng đột biến

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Putin cho biết, hợp đồng xuất khẩu vũ khí Nga tăng đột biến nhờ việc sử dụng hiệu quả khí tài trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria.

Trong khuôn khổ cuộc họp của Ủy ban công nghiệp quân sự ngày 25/4, Tổng thống Vladimir Putin phát biểu rằng, nhờ việc sử dụng hiệu quả các khí tài quân sự trong chiến dịch chống khủng bố ở Syria nên các hợp đồng xuất khẩu vũ khí Nga tăng đột biến.
Ông Putin nói rõ hơn rằng, nhiều quốc gia trên thế giới đang quan tâm tới những vũ khí Nga thông qua số lượng hợp đồng mua bán có xu hướng tăng mạnh.
Nho chien dich Syria, xuat khau vu khi Nga tang dot bien
 Tiêm kích Nga oanh tạc phiến quân IS ở Syria. Ảnh AMN
“Đây là một kết quả thông qua quá trình sử dụng hiệu quả hơn các vũ khí của chúng ta trong điều kiện chiến đấu thực tế, bao gồm chiến dịch chống khủng bố ở Syria. (Chúng ta) không nên bỏ lỡ cơ hội để giành được vị thế vững chắc hơn trên thị trường vũ khí thế giới”, Tổng thống Nga Putin phát biểu tại cuộc họp.
Ông tiếp lời: “Còn đối với việc sản xuất nhiều loại khí tài quân sự, các công ty quốc phòng của chúng ta gần như hoàn thành các đơn hàng từ Bộ Quốc phòng. Vì vậy, họ đang đối mặt với nhiều khó khăn trong việc thực hiện các đơn hàng liên quan tới việc hợp tác quân sự với các nước khác. Tôi muốn thêm các biện pháp nhằm đảm bảo xuất khẩu vũ khí”.
Theo lời ông Putin, nếu hôm nay từ chối các đơn hàng nước ngoài, Nga có thể mất những đối tác tiềm năng cũng như vị trí trên thị trường quốc tế.
Thanh Nga (theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)