Nhật thu giữ 100 kg vàng thỏi buôn lậu ở sân bay

Google News

Các quan chức hải quan tại sân bay quốc tế Kansai ở Osaka, Nhật Bản cho biết đã thu giữ hơn 100kg vàng thỏi được vận chuyển lậu vào nước này từ Malaysia.

Hãng tin Kyodo cho biết,các quan chức đã tìm thấy những thỏi vàng trị giá hơn 500 triệu yen (hơn 100 tỉ đồng) được giấu trong quần áo của 10 người Malaysia khi nhập cảnh. Những người này khởi hành từ một sân bay ở Malaysia tới Nhật Bản.
Nhat thu giu 100 kg vang thoi buon lau o san bay
Giới chức Nhật Bản đau đầu vì tình trạng buôn lậu vàng thỏi 
Các quan chức hải quan địa phương hiện đang điều tra vụ việc những thỏi vàng được vận chuyển lậu này với cáo buộc vi phạm luật thuế hải quan và luật thuế tiêu dùng.
Theo Kyodo, tình trạng buôn lậu vàng đã tăng lên đáng kể từ khi thuế tiêu thụ của Nhật Bản tăng từ 5% lên 8% từ tháng 4/2014. Các nhóm tội phạm thu mua vàng ở những thị trường không áp thuế tiêu dùng cho mặt hàng này và thuê người buôn lậu sang Nhật Bản để tìm cách ăn chênh lệch.
Không ít vụ buôn lậu vàng theo đường hàng không vào Nhật Bản đã diễn ra trên các chuyến bay khởi hành từ Hong Kong và Hàn Quốc. Các nhà điều tra tin rằng những kẻ buôn lậu có thể đang mở thêm nhiều tuyến đường vận chuyển mới, trong đó có Malaysia.
Theo Minh Hoa/Tuổi Trẻ Thủ Đô

>> xem thêm

Bình luận(0)