Nhân chứng vụ MH17 tố Reuters đưa tin sai

Google News

(Kiến Thức) - Một công dân ở miền đông Ukraine tố rằng, hãng thông tấn Reuters đã đưa tin sai về cuộc phỏng vấn của ông liên quan tới thảm kịch MH17.

Tháng 3/2015, phóng viên hãng thông tấn Reuters đã phỏng vấn ông Pyotr Fedotov, công dân 58 tuổi sinh sống ở làng Chervonniy Zhovten, tỉnh Lugansk, miền đông Ukraine, xoay quanh những gì ông nhìn thấy vào ngày máy bay Boeing 777 số hiệu MH17 bị bắn hạ.
Nhan chung vu MH17 to Reuters dua tin sai
Phóng viên chụp một mảnh xác máy bay MH17 tại hiện trường.
"Khi được Reuters phỏng vấn, ông Fedotov, nhân chứng đã trông thấy quả tên lửa lắc lư, ban đầu nói trước ống kính rằng tên lửa đó được phóng ra từ vùng lãnh thổ do Quân đội chính phủ chiếm giữ. Sau đó, khi máy quay ngừng chạy, ông lại nói rằng, tên lửa được phóng ra từ khu vực ly khai. Ông Fedotov nói rằng, do lo sợ lực lượng dân quân ly khai nên ông đã nói như vậy", trích dẫn tuyên bố của Reuters.
Tuy nhiên, khi phóng viên kênh truyền hình Nga RT liên lạc, ông Fedotov nói rằng, nội dung cuộc phỏng vấn trên của ông với Reuters đã có phần "chưa chính xác".
"Trong lúc chúng tôi nói chuyện về máy bay Boeing gặp nạn đó, tôi giải thích mọi thứ. Tuy nhiên, những điều tôi nói sau ống kính đều do phóng viên Reuters dựng lên. Tôi khẳng định, khi máy quay ngừng chạy, chúng tôi (tức ông Fedotov với nhà báo Reuters) không thảo luận bất cứ điều gì về vụ thảm kịch này", ông Fedotov nói với RT.
Trong cuộc trò chuyện với kênh truyền hình Nga RT, nhân chứng Ukraine tiết lộ thêm rằng, sau cuộc phỏng vấn, phóng viên Reuters đã liên lạc với ông nhưng không đưa cho ông bản thảo cuộc phỏng vấn về thảm kịch MH17 đó. Thay vào đó, phóng viên lại hỏi ông có gặp rắc rối nào không.
"Nhà báo đó gọi và hỏi xem tôi có gặp rắc rối nào không. Tôi rất ngạc nhiên. Tại sai tôi lại gặp chuyện gì khi mà mình đã kể sự thật? Và sau đó, các bạn bè tôi nói rằng, trong bài phỏng vấn hồi tháng 3 đó, tôi đã nói hai điều trái ngược nhau trước và sau máy quay. Giờ thì tôi đã hiểu vì sao anh ta lại hỏi vậy", nhân chứng giải thích.
Thanh Nga (theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)