Nhân chứng vụ ám sát ông Nemtsov mất trí nhớ tạm thời?

Google News

(Kiến Thức) - Người mẫu Anna Duritskaya, nhân chứng quan trọng trong vụ ám sát chính trị gia đảng đối lập Nga, tuyên bố mất trí nhớ tạm thời do bị sốc.

Nhà điều tra đã thẩm vấn nhân chứng chính của vụ giết chính trị gia nổi tiếng Boris Nemtsov, nhưng người mẫu 23 tuổi đã không thể chia sẻ với các thám tử thông tin hữu ích. Anna Duritskaya phàn nàn rằng cô đang ở trong một trạng thái sốc và thậm chí không nhớ kẻ giết người và cả chiếc xe hắn sử dụng.
Nhan chung vu am sat ong Nemtsov mat tri nho tam thoi?
 Người mẫu Anna Duritskaya, người tình và cũng là nhân chứng trong vụ ám sát ông Boris Nemtsov diễn ra vào đêm thứ 7 (28/2).
Trong khi đó, các nhà điều tra đã nghiên cứu chi tiết về cuộc sống cá nhân của ông Boris Nemtsov và Anna Duritskaya. Chính khách phe đối lập Nga đã gặp cô ở Thổ Nhĩ Kỳ cách đây ba năm, và sau đó cứ mỗi tháng một lần cô người mẫu này đến Moscow để thăm ông Nemtsov.
Duritskaya khai rằng đã đáp chuyến bay từ Kiev tới Moscow và hạ cánh ở sân bay quốc tế Sheremetyevo, nơi cô gặp ông Nemtsov cùng người lái xe. Từ sân bay, họ đã đi đến căn hộ trên đường Malaya Ordynka. Vào buổi tối, cô đi đến một trong những tiệm làm tóc Thái, còn ông Nemtsov tới dự cuộc phỏng vấn của đài phát thanh, một nguồn tin trong đội ngũ điều tra cho biết. Vào lúc 21h30, cặp đôi lại gặp nhau tại một quán cà phê "Bosco" ở GUM (trung tâm mua sắm ở Quảng trường Đỏ) để ăn tối.
Khi cặp đôi đi bộ về nhà qua cây cầu sông Moscow, một chiếc xe dừng lại bên cạnh họ và nã những phát đạn vào vị chính khách. Sau khi gây án, kẻ giết người nhanh chóng tẩu thoát. Cô người mẫu không thể nhớ gì về các dấu hiệu của tên tội phạm hoặc biển số xe do bị sốc, nguồn tin bổ sung. Có thể cần tới bác sĩ tâm lý để cô người mẫu 23 tuổi khôi phục lại trí nhớ của mình. Theo các chuyên gia, cô gái có thể bị mất trí nhớ ngắn hạn.
Một người khi gặp chấn thương ở đầu trong một tai nạn hoặc do tác động từ sự kiện nào đó có thể gây mất trí nhớ ngắn hạn. Trong tình huống căng thẳng cũng có thể gây mất trí nhớ tạm thời. Trong hầu hết các trường hợp, triệu chứng này sẽ qua đi sau một thời gian ngắn, bác sĩ tâm lý Vladimir Faynzelberg phát biểu. Có thể phục hồi trí nhớ bằng nhiều cách: bình tĩnh và thư giãn, cố gắng viết những suy nghĩ của họ - kích hoạt bộ nhớ, thôi miên hoặc các chế phẩm đặc biệt. Hai phương pháp cuối cùng không được sử dụng bởi các chuyên gia.
Nhân chứng của vụ ám sát đã từ chối chương trình bảo vệ quốc gia, theo lời luật sư. Ngoài ra, Anna Duritskaya cho biết cô muốn trở về thành phố quê hương Kiev. Tuy nhiên, các nhà điều tra vẫn có ý định thẩm vấn bởi vì cô là một nhân chứng quan trọng trong vụ ám sát. Theo báo cáo tại Anh, có lý do để dành nhiều thời gian điều tra thêm về cô gái này.
Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông, cô người mẫu đã trò chuyện với Lãnh sự của Ukraine ở Nga. Một số phương tiện truyền thông cho biết cán bộ thực thi pháp luật đã hạn chế quyền đi lại của Duritskaya nhưng Bộ Ngoại giao Ukraine lại phủ nhận thông tin này. Người phát ngôn của Cơ quan Yevhen Perebiynis cho biết cô gái người Ukraine 23 tuổi tự nguyện chấp nhận kể lại chi tiết về cái đêm khủng khiếp và hiện ở trong một căn hộ với bạn bè.
Chính khách Boris Nemtsov đã bị giết chết vào đêm thứ bảy (28/2), ở trung tâm thủ đô, trên cây cầu bắc qua sông Moscow. Theo các nhà điều tra, kẻ gây án giết ông vì yếu tố chính trị. Sau vụ ám sát, chính quyền Moscow đã mở ra vụ án hình sự theo hướng “giết người” và “buôn bán vũ khí bất hợp pháp”. Kẻ gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường trên chiếc xe biển số VAZ-21.102.
Hải Yến (theo Lifenews)

Bình luận(0)