Nhà vua Thái Lan nhập viện điều trị bệnh não úng thủy

Google News

Văn phòng Hoàng gia Thái Lan ngày 11/8 đưa ra thông báo Nhà vua Bhumibol Adulyadej đang được điều trị bệnh não úng thủy.

Đây được coi là một trong những tuyên bố hiếm hoi của Hoàng gia về sức khỏe nhà vua. Cũng theo nguồn tin này, nhà vua Bhumibol Adulyadej còn gặp phải vấn đề nhiễm trùng ở vùng ngực, AFP đưa tin.
Nha vua Thai Lan nhap vien dieu tri benh nao ung thuy
Nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej.  
Nhà vua Bhumibol Adulyadej, 87 tuổi, tái nhập viện từ hồi tháng 5/2015 và cho đến giờ vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Siriraj ở thủ đô Bangkok.

Theo kết quả kiểm tra, não của vua Bhumibol Adulyadej có nước, song mọi việc đang nằm trong tầm kiểm soát. Phương pháp điều trị đã phát huy tác dụng, chất lỏng trong não nhà vua cũng dần ổn định.
Thông cáo của Văn phòng Hoàng gia Thái Lan cho biết, các bác sĩ tại Bệnh viện Siriraj đã điều trị "giảm bớt dịch trong não của nhà vua. Trong thời gian nhập viện, nhà vua bị sốt theo cơn và tăng nhịp tim do vùng phổi bị nhiễm trùng từ trước.".
Nha vua Thai Lan nhap vien dieu tri benh nao ung thuy-Hinh-2
 Nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej sau khi xuất viện hồi tháng 5/2015 đã phải tái nhập viện.
Thông cáo còn cho hay hiện nhịp tim của nhà vua đã trở lại bình thường sau khi được điều trị.

Kết quả chụp X - quang ngày 5/8 cho thấy mực nước trong não của nhà vua đã giảm xuống gần mức như ban đầu.
Tại Thái Lan, nhà vua Bhumibol Adulyadej rất được người dân tôn kính. Ông cũng là quốc vương trị vì lâu nhất thế giới sau khi lên ngôi năm 1946.
Theo An Lê/ĐSPL

Bình luận(0)