Nhà “tiên tri quân sự” dự đoán về chiến tranh thế giới thứ 3

Google News

Một chuyên gia quân sự- người dự đoán chính xác các cuộc xung đột trước đó tuyên bố chiến tranh thế giới thứ 3 có thể được kích hoạt trong vòng hai năm tới.

Giáo sư Paul D Miller, Đại học Quốc phòng ở Washington DC từng dự đoán các cuộc tấn công quân sự sáp nhập Crimea vào Nga năm 2014 và tin rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tiếp tục mở rộng sức mạnh của nước Nga.
Nha “tien tri quan su” du doan ve chien tranh the gioi thu 3
Tổng thống Nga Putin. 
Ông Paul D Miller từng dự đoán chính xác nhiều sự kiện quốc phòng khiến nhiều người đặt cho ông tên gọi "nhà tiên tri quân sự". Ông Paul D Miller dự đoán, chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ nổ ra vào năm 2018 và nơi khởi nguồn là từ Latvia.
Theo chuyên gia này, không phải Syria là nơi châm ngòi cho thế chiến 3 mà chính là Latvia, mắt xích quan trọng của vùng Baltic, trong đó, sự can thiệp sức mạnh của Nga sẽ dẫn đến bùng nổ xung đột quân sự.
Thậm chí theo dự đoán của ông Paul D Miller, "sẽ có một vài vụ ám sát quan chức cấp cao và đánh bom ở vùng Baltic, đẩy khu vực này vào vòng xoáy xung đột". Theo ông Paul D Miller, Balan sẽ cố gắng lôi kéo NATO để phòng ngự trước khả năng bị Nga tấn công.
Nha “tien tri quan su” du doan ve chien tranh the gioi thu 3-Hinh-2
Chuyên gia dự đoán chiến tranh thế giới thứ 3 có thể khởi nguồn từ Latvia. 
Ông Paul D Miller cho rằng, nếu có chiến tranh thế giới thứ 3, đó là sẽ cuộc chiến tranh giữa Nga và các nước phương Tây.
Trong khi đó, ngày 22/11, ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết, Moscow có quyền dùng mọi biện pháp trên lãnh thổ của mình để đáp trả sự mở rộng của khối liên minh quân sự NATO.
"Nga đang làm tất cả những gì cần thiết để tự bảo vệ mình trong bối cảnh NATO liên tục bành trướng về phía biên giới Nga. NATO thực sự là khối liên minh hiếu chiến, và đó là lý do tại sao Nga buộc phải làm tất cả những gì cần thiết để bảo vệ mình. Và trong trường hợp này, đương nhiên, Nga có mọi quyền tự quyết thông qua biện pháp cần thiết trên toàn bộ lãnh thổ Liên bang Nga", ông Peskov tuyên bố.
Nha “tien tri quan su” du doan ve chien tranh the gioi thu 3-Hinh-3
Nga thường xuyên luyện tập quân sự nâng cao khả năng chiến đấu. 
Ông bình luận về thông tin đăng tải trên báo chí phương Tây, coi việc Nga bố trí tên lửa mới tại Kaliningrad như là phản ứng trước sự mở rộng của NATO tại Đông Âu. Trong đó, ông Peskov không giải đáp câu hỏi liệu ở Kaliningrad đã có hệ thống tên lửa chưa, và có bố trí vĩnh viễn tại đó hay chăng.
Mời quý độc giả xem video về căn cứ quân sự của Nga ở Bắc cực (nguồn Youtube):
Theo Duy Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)