Nhà tài phiệt Ukraine “ủ mưu tính kế” mới

Google News

(Kiến Thức) - Nhà tài phiệt Ukraine kiêm cựu Tỉnh trưởng tỉnh Dnipropetrovsk, ông Igor Kolomoisky sẽ bắt đầu làm việc để sửa chữa sai lầm và khởi động một dự án chính trị mới.

Theo đó, một số chuyên gia Ukraine nghi ngờ rằng, ông Kolomoisky đang có những dấu hiệu giã từ nghiệp chính trị. Giám đốc Trung tâm phân tích Third Sector, ông Andrey Zolotaryov ngày 27/3 cho biết, các thông tin về việc nhà tài phiệt Ukraine rời bỏ chính trị cần được xem xét kĩ lưỡng.
Nha tai phiet Ukraine “u muu tinh ke” moi
 Nhà tài phiệt kiêm cựu Tỉnh trưởng tỉnh Dnipropetrovsk, ông Igor Kolomoisky.

"Chúng ta nên theo dõi những việc mà ông ta sẽ làm trong thời gian tới. Ông ấy vẫn chưa từ bỏ các kế hoạch của mình. Trong tương lai, ông ta sẽ bắt đầu làm việc một cách tích cực để sửa chữa những sai lầm. Vào ngày 28/3, theo như tôi biết, ông ta còn khởi xướng một chiến dịch chính trị mới trong buổi biểu tình ở Dnepropetrovsk", ông Zolotaryov trả lời câu hỏi của phóng viên Tass về việc liệu rằng vị cựu Tỉnh trưởng Kolomoisky có từ giữ nghiệp chính trị hay không.
Ngày 25/3, Tổng thống Ukraine Poroshenko đã chấp thuận đơn xin từ chức của ông Kolomoisky. "Tôi vẫn là một doanh nhân chứ không phải là công chức. Tôi cũng chẳng có dự định nào trong nghiệp chính trị nữa. Có lẽ, tôi sẽ thôi tham gia các hoạt động công và tiếp tục chú tâm vào hoạt động kinh doanh", ông Kolomoisky nói.
Bế tắc giữa nhà tài phiệt Kolomoisky và Tổng thống Poroshenko là tâm điểm của báo giới và chính trường Ukraine trong mấy ngày qua. Mọi việc bắt đầu sau khi Hội đồng Ban Giám sát của công ty dầu khí Ukrtransnafta bãi miễn "tay chân" của ông Koloimoisy là Alexander Lazorenko khỏi vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị trong khi Quốc hội Ukraine vừa thông qua dự thảo luật về các công ty cổ phần, từ đó hạn chế dần quyền kiểm soát của tài phiệt này đối với công ty xăng dầu lớn nhất Ukraine là Ukrnafta.
Thanh Nga (theo ET)

Bình luận(0)