Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Singapore

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc máy bay Boeing 747 của hãng hàng không Air China (Trung Quốc) chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã hạ cánh xuống sân bay Changi chiều 10/6, hai ngày trước khi Thượng đỉnh Mỹ-Triều chính thức diễn ra.

Theo Straits Times, máy bay Boeing 747 của hãng Air China chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã hạ cánh xuống sân bay Changi, Singapore, chiều ngày 10/6 (giờ địa phương).
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: EPA. 
Chiếc Boeing 747 khởi hành vào khoảng 8h30 sáng ngày 10/6 (giờ địa phương). Nguồn tin tiết lộ với The Straits Times trước đó rằng, chiếc phi cơ này được cho là chở các quan chức Triều Tiên, trong đó có nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Được biết, máy bay Boeing 747 của Air China là một trong ba phi cơ cất cánh từ thủ đô Bình Nhưỡng vào các thời điểm khác nhau sáng 10/6 để tới Singapore. Trong đó có một máy bay vận tải do Nga chế tạo với nhiệm vụ vận chuyển thực phẩm, xe cộ, vũ khí và các trang thiết bị khác cho nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Mời độc giả xem thêm video: Mỹ và Triều Tiên tích cực chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh (Nguồn: TTXVN)

Phái đoàn Triều Tiên đến Singapore dự kiến bao gồm hơn 100 quan chức chính phủ, trong đó có các vệ sĩ của ông Kim Jong-un. Nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là sẽ ở lại khách sạn St Regis trong thời gian diễn ra Thượng đỉnh Mỹ-Triều.
Theo lịch trình, ông Kim Jong-un sẽ hội đàm với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm nay (10/6) để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới với Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12/6.
Thiên An (Theo ST)

>> xem thêm

Bình luận(0)