Người tị nạn đồng tính ở Thổ Nhĩ Kỳ sống trong lo sợ

Google News

Những người tị nạn đồng tính sống ở Thổ Nhĩ Kỳ đang sống trong lo sợ khi tính mạng của họ bị đe dọa bất kỳ lúc nào.

CNN ngày 6/5 cho biết, nạn nhân xấu số có tên là Wisam, đã chạy trốn khỏi Syria và đến Istanbul khoảng một năm trước. Người đàn ông này mất tích từ ngày 23/7 và thi thể được tìm thấy 2 ngày sau đó tại huyện Yenikapi của thành phố này.
Thông tin từ một tổ chức nhân quyền ở Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, người này trước đó đã bị đe đọa, bị bắt cóc và hãm hiếp. “Chúng tôi xác định danh tính anh ấy nhờ chiếc quần trên cơ thể. Bọn chúng đã tra tấn anh ấy rất bạo lực.
Mạnh đến nỗi 2 con dao bị gãy bên trong người anh và không thể rút ra. Chúng đã tra tấn anh ấy tàn bạo đến mức không còn nhận ra. Nếu bạn nhìn thấy hình ảnh chụp cơ thể anh ấy, bạn sẽ ngất xỉu”, một người bạn giấu tên của Wisam cho biết.
Nguoi ti nan dong tinh o Tho Nhi Ky song trong lo so
 Ảnh minh họa.
Theo thông tin của Alex Benjamin, một cán bộ làm việc trong tổ chức giúp đỡ người tị nạn LGBT, Wisam đã bị đâm 20 lần. Cảnh sát không làm gì cả, vì anh ấy là người Syria và là người đồng tính.
Các nhà hoạt động quyền cho người đồng tính ở Thổ Nhĩ Kỳ đã nói rằng những người tị nạn đồng tính đang phải đối mặt với mối đe dọa ngày càng tăng ở đây.
Và nhiều người tị nạn từ Syria thuộc giới tính thứ ba cho biết họ cảm thấy họ phải che giấu giới tính thực sự của mình để bảo toàn tính mạng.
Cảnh sát nói với CNN, họ không có thẩm quyền để bình luận về vụ việc này. Nhà chức trách không biết liệu Wisan bị giết chết có phải do anh ta là người đồng tính hay không. Hiện kẻ sát nhân này vẫn chưa bị giam giữ.
Một người tị nạn đồng tính đang sống tại Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng, sự an toàn của họ đang bị đe dọa.
"Tôi rất sợ hãi, tôi cảm thấy như tất cả mọi người đang nhìn tôi trên đường phố. Không ai quan tâm đến chúng tôi, họ chỉ nói câu chuyện của họ. Tôi liên tục nhận được các mối đe dọa qua điện thoại. Nếu bạn là người đồng tính, bạn sẽ trở thành mục tiêu của tất cả mọi người”.
Nhiều người tị nạn LGBT đến từ Syria đang sống trong tình cảnh lo sợ, không an toàn và thiếu sự bảo vệ.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)