Người Nga bầu Stalin làm nhân vật lịch sử xuất sắc nhất

Google News

(Kiến Thức) -  Stalin chiếm vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng các nhân vật lịch sử nổi tiếng, vượt cả Tổng thống Nga Vladimir Putin và đại thi hào Alexandr Pushkin.

Đó là thông báo của Izvestia dẫn nguồn từ kết quả cuộc thăm dò mà Trung tâm khảo sát dư luận xã hội "Levada-Center" tiến hành.
Nguoi Nga bau Stalin lam nhan vat lich su xuat sac nhat
Người Nga bầu chọn nhà lãnh đạo Liên Xô Stalin làm nhân vật lịch sử xuất sắc nhất. Ảnh: Sputnik 
Có 38% số người được hỏi xếp Stalin ở vị trí đầu bảng trong danh sách các nhân vật lịch sử xuất sắc nhất. Cùng ở vị trí thứ hai của bảng xếp hạng các nhân vật quan trọng trong lịch sử là Vladimir Putin và Alexandr Pushkin — đó là ý kiến của 34% người Nga. Có lưu ý rằng lần đầu tiên Tổng thống Nga ở tốp ba của bảng xếp hạng trong những cuộc khảo sát tương tự được tiến hành từ năm 1989.
Vị trí thứ ba trong danh sách này được dành cho Vladimir Lenin (32%), lãnh tụ cách mạng vô sản Nga. Trong cuộc thăm dò năm 1989, mức hâm mộ dành cho nhà cách mạng thế giới này đạt mức 72%.
Trong số 10 cá nhân xuất sắc nhất cũng có Sa hoàng Piotr I (29%), Yuri Gagarin (20%), Lev Tolstoy (12%), Georgy Zhukov (12%), Ekaterina II (11%) và Mikhail Lermontov (11%).
Chốt danh sách là cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev (6%), ở vị trí thứ 20.
Cuộc khảo sát do Trung tâm Levada tiến hành có 1.600 người tham dự từ 137 điểm dân cư. Những người tham gia trả lời câu hỏi phỏng vấn tại nhà họ từ ngày 7 đến ngày 10 tháng Tư năm 2017.
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)