Người Kurd đánh bật IS khỏi căn cứ chiến lược gần Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã đánh bật phiến quân IS ra khỏi căn cứ chiến lược mà chúng chiếm đóng của quân đội Syria gần thành phố Raqqa.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 9/6, sau cuộc giao tranh ác liệt với phiến quân IS, lực lượng SDF đã giải phóng căn cứ sư đoàn 17 của quân đội Syria và nhà máy đường ở phía đông bắc thành phố Raqqa.
“Nhiều chiến binh IS bỏ mạng trong các cuộc giao tranh với lực lượng SDF tại căn cứ sư đoàn 17 gần thành phố Raqqa”, nguồn tin cho hay.
Nguoi Kurd danh bat IS khoi can cu chien luoc gan Raqqa
Khói bốc lên sau các cuộc giao tranh ở quận al-Mishlab, vùng ngoại ô phía đông nam thành phố Raqqa. Ảnh: Reuters. 
Trong diễn biến liên quan, các chiến binh người Kurd đã tiêu diệt toàn bộ phần tử khủng bố IS tại một căn cứ ở phía tây bắc Raqqa, qua đó giành quyền kiểm soát hoàn toàn hai ngôi làng al-Sakura và Mazraat Yarub.
Được biết, lực lượng SDF hiện kiểm soát toàn bộ các ngôi làng, trạm kiểm soát và căn cứ xung quanh thành phố Raqqa, nơi được coi là “thủ phủ” của tổ chức khủng bố IS tại Syria.
Trước đó, lực lượng SDF đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm vào tuyến phòng thủ của nhóm khủng bố IS ở Raqqa từ ba hướng.
“Các chiến binh người Kurd đã phát động cuộc tổng tấn công trong chiến dịch Euphrates Rage từ ba hướng bắc, đông và tây nhằm quét sạch khủng bố IS khỏi thành phố Raqqa”, nguồn tin cho hay.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)