Người đàn ông Trung Quốc kết hôn với người yêu sau 50 năm xa cách

Google News

Một người đàn ông Trung Quốc đã làm xúc động trái tim của biết bao người khi kết hôn với người yêu sau hơn 50 năm xa cách.

Tuần trước, ông Yuan Dibao đã qua đời ở tuổi 90 ở Hạ Môn ở phía Đông Nam tỉnh Fujian, theo một báo cáo của báo Haixi Morning Daily.
Ông Yuan và bà Li đã trở thành tiêu điểm của truyền thông Trung Quốc vào năm 2010 khi họ đoàn tụ ở Hạ Môn sau hơn năm mươi năm xa cách.
Ông Yuan lần đầu tiên gặp bà Li tại Trường Cao đẳng Y khoa Chiết Giang năm 1953 khi ông là sinh viên y khoa và bà Li là một giáo viên tiếng Nga.
Bà Li là con gái của một Giáo sư Mỹ thuật Trung Quốc ở Hàng Châu và mẹ bà là người Pháp. Sinh ra ở Bắc Kinh, bà thông thạo không chỉ tiếng Quan Thoại mà còn cả tiếng Pháp, tiếng Anh và tiếng Nga.
Ông Yuan nói với tạp chí Life Week vào năm 2012 rằng: "Cô ấy mặc một bộ đồ giống như một nữ thần đang đi dạo trong gió và tôi không thể rời mắt khỏi cô ấy" .
Ông Yuan là con trai của một mục sư ở Hạ Môn, ông đã cưới một phụ nữ mà gia đình đã dạm hỏi cho ông.
Mặc dù vậy, ông vẫn gần gũi với giáo viên Nga của mình và cả hai đã dành nhiều thời gian ở bên nhau mặc cho xã hội phản đối về chuyện tình giữa giáo viên và học sinh.
Nguoi dan ong Trung Quoc ket hon voi nguoi yeu sau 50 nam xa cach
Ông Yuan và bà Li đoàn khi còn trẻ. Nguồn: The Star 
Một ngày kia, hai ông bà đi dạo ở Hàng Châu và ông Yuan đã hát một bài hát và bà Li đã đáp lại bằng một bài hát tiếng Nga. Mặc dù ông Yuan đã không hiểu hết ý nghĩa của nó nhưng khi về nhà, ông đã nhớ lại.
"Lời bài hát như thế này: 'bờ sông trong ruộng, hoa dâu tây nở; một người đàn ông trẻ đã lấy đi trái tim của tôi, nhưng tôi không thể nói với anh ta và tôi không thể tiết lộ cả trái tim tôi ", ông Yuan nói với tờ Life Week . "Lúc đó tôi hiểu trái tim cô ấy."
Nhưng ông Yuan đã nói với bà Li rằng: ông phải lấy vợ theo mong muốn của gia đình. Bà Li đã thất vọng vì không thể kết hôn với người đàn ông bà yêu đồng thời bà đã quyết định bỏ đến sống ở Lyon, Pháp.
* Xem thêm video: 18 hành động chứng tỏ chàng yêu bạn thật lòng:
Nguồn video: HCĐ Blog.
Hai người này vẫn tiếp tục viết thư cho nhau nhưng tại thời điểm đó những lá thư của họ đã bị trả lại và họ đã mất liên lạc.
Ông Yuan đã từng làm việc tại một trung tâm phòng chống dịch ở Hạ Môn. Vợ ông đã sinh ba người con và sau đó đã mất vì ung thư vào năm 1994.
Cuối cùng, vào mùa xuân năm 2010, ông Yuan chia sẻ câu chuyện tình yêu với một trong những con dâu của mình và nói với cô ấy về những hối tiếc của mình.
Nguoi dan ong Trung Quoc ket hon voi nguoi yeu sau 50 nam xa cach-Hinh-2
Ông Yuan và bà Li đoàn tụ sau 50 năm xa cách. Nguồn: The Star 
Con dâu ông Yuan đã khuyến khích ông viết một lá thư gửi tới địa chỉ của bà Li tại Pháp. Ông Yuan nhận được lá thư trả lời của bà Li chỉ 17 ngày sau khi ông gửi lá thư đầu tiên. Khi biết bà Li vẫn còn độc thân và với sự đồng ý của gia đình, ông Yuan đã đề nghị kết hôn với người yêu sau hơn 50 năm xa cách.
Khi họ đoàn tụ, bà Li đã phải dùng máy trợ thính để giao tiếp, nhưng điều mà ông Yuan hạnh phúc nhất là được hát cùng với bà Li bài hát “Một ngày khi chúng ta còn trẻ” như ngày xưa ở Hàng Châu.
Theo Hằng Thanh/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)